A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo, khắc phục hậu quả bão lũ, triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2014 - 2015

(binhdinh.gov.vn) UBND huyện An Lão vừa có văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương thống kê tình hình thiệt hại do cơn bão vừa qua gây ra, đề xuất nhu cầu hỗ trợ để có biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ đối với sản xuất vụ Đông Xuân (2014 – 2015).

 Khắc phục hậu quả bão lũ, triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2014 - 2015

 

Theo đó, các đơn vị chức năng cần vận động nhân dân không sử dụng lúa thịt để làm giống gieo sạ. Chủ động cung cấp giống cho nhân dân theo cơ chế hỗ trợ để gieo sạ kịp thời, đúng lịch thời vụ.  Phối hợp với mặt trận và các hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động người chăn nuôi bổ sung thức ăn tinh, muối khoáng và gia cố chuồng trại cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa mưa lạnh..

Ngoài ra, phòng NN&PTNT nắm chắc số lượng giống bị cuốn trôi cần hỗ trợ tại các xã, thị trấn để tham mưu cho UBND huyện trình Sở NN&PTNT quyết định hỗ trợ từ nguồn giống dự trữ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến thời tiết, thông báo kịp thời lịch thời vụ để các địa phương chủ sản xuất, tránh thiệt hại do mưa lũ gây ra  ./.

 

Hoàng Nam Quốc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật