A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 15.12, Huyện Tây Sơn đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Lãnh đạo huyện Tây Sơn trao Bằng công nhận cho các thân nhân Mẹ ViệtNamanh hùng.

 

Trong đợt này huyện Tây Sơn truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước bà mẹ VNAH cho 64 Mẹ, trong đó xã Tây Thuận có 5 mẹ; xã Tây Giang 7 mẹ; xã Bình Tường 9 Mẹ; xã Tây Phú 01 Mẹ; thị trấn phú Phong 6 Mẹ; xã Bình Thành 3 Mẹ; xã Bình Hòa 3 Mẹ; xã Bình Thuận 8 Mẹ; xã Tây Bình 7 Mẹ; xã Tây Vinh 8 Mẹ và xã Tây An 7 Mẹ.

Qua 2 cuộc kháng chiến, huyện Tây sơn có trên 2.600 gia đình chính sách, người có công, 2.212 liệt sỹ, hàng ngàn thương binh, bệnh binh đã hiến dâng xương máu cho Tổ quốc. Đến nay toàn huyện có 185 Mẹ VNAH đã được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “ Bà mẹ ViệtNamanh hùng”.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã nêu bậc những thành tựu to lớn trong xây dựng và phát triển quê hương Tây Sơn sau gần 40 năm đất nước được hoàn toàn giải phóng, sự nỗ lực của huyện về công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết kịp thời các chế độ của nhà nước cho đối tượng chính sách, người có công. Đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với các Mẹ VNAH, các gia đình có công cách mạng đã có nhiều cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc đồng thời mong muốn thân nhân và gia đình các Mẹ VNAH tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực học tập, lao động, sản xuất  nêu gương sáng cho con cháu noi theo góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới.

                                                                                     

Ngọc Hà 


Tin nổi bật Tin nổi bật