A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức 115 đợt kiểm tra , truy quyết rừng đầu nguồn

(binhdinh.gov.vn)-Theo báo cáo của UBND huyện An Lão, từ đầu năm đến nay Đoàn Kiểm tra liên ngành của huyện bao gồm lực lượng Kiểm lâm, Công An, Huyện đội, Kiểm lâm địa bàn đã chủ động phối hợp với chính quyền các xã An Dũng, An Trung, An Hưng, An Quang, An Vinh, An Nghĩa, An Hòa, An Tân, thị trấn An Lão và các chủ rừng tổ chức 115 đợt kiểm tra, truy quét tại các khu rừng trọng điểm và cửa rừng đầu nguồn.

Qua kiểm tra, phát hiện bắt giữ gần 12m3 gỗ xẻ từ nhóm IIA đến nhóm VI, 13kg lan rừng, 225kg trái ươi, 07 máy cưa xăng, 05 xe mô tô và hủy tại rừng hơn 16m3 gỗ khác do địa hình cách trở không vận chuyển ra khỏi rừng được. Đoàn Kiểm tra cũng đã tiến hành đập phá 25 lò nung than hầm và tháo dỡ 15 láng trại cất dựng trái phép trong rừng, đồng thời trục xuất ra khỏi cửa rừng 45 đối tượng lạ mặt nghi vấn có hành vi xâm hại đến rừng.

 

Cũng trong thời gian trên, Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện An Lão còn phối hợp với lực lượng chức năng của huyện Hoài Ân tổ chức 04 đợt truy quét tại các vùng rừng giáp ranh tại tiểu khu 58 xã An Nghĩa (An Lão) và tiểu khu 65 xã ĐắkMang (Hoài Ân) phát hiện và tiêu hủy tại rừng gần 0,9m3 gỗ xẻ các loại ./.


Tin nổi bật Tin nổi bật