A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 5

(binhdinh.gov.vn) Sáng ngày 11/12, Huyện uỷ - UBND huyện Phù Cát, đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão số 5 (Hagupit).

Tàu thuyền của ngư dân neo đậu an toàn trong cảng tránh bão.

 

Theo đó, huyện Phù cát yêu cầu các thành viên trong BCH PCLB của huyện phối hợp với các địa phương tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 5, theo phương châm 5 tại chỗ ( chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và dân giúp dân tại chỗ).

Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các ngành và địa phương tăng triển khai biện pháp phòng chống bão,  huy động lực lượng dân quân, bộ đội, công an, thanh niên xung kích, giúp dân chằng chống nhà cửa, di dời dân ở vùng ngập sâu, vùng bãi sông, ven biển và các vùng bị sạt lở nguy hiểm. Đặc biệt, là vùng hạ lưu sông Kôn ở các xã: Cát Nhơn, Cát Thắng, Cát Chánh, Cát Tiến; vùng hạ lưu sông La tinh thuộc xã Cát Tài… lên vùng cao trú bão an toàn.

Riêng Đồn Biên Phòng Đề Gi (trong 3 ngày 9, 10 và 11/12) phối hợp với chính quyền và nhân dân các xã ven biển liên lạc với 195 tàu thuyền,  2.015 lao động đang hành nghề ở các Tỉnh phía Nam tìm nơi trú ẩn an toàn và vận động 150 thuyền và 8 lồng bè nuôi tôm, cá vào cảng cá Đề Gi trú bão an toàn.

Huyện còn chỉ đạo cho các điạ phương kiểm tra các hồ, đập và các công trình đang xây dựng dở dang để có biện pháp phòng chống kịp thời./.

 

THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật