A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Triển khai phòng chống siêu bão Hagupit

(binhdinh.gov.vn) Sáng ngày 10.12, Ban chỉ huy (PCTT – TKCN) TP. Quy Nhơn cho biết: Toàn TP có 1.667 tàu thuyền và đã di chuyển vào nơi trú bão an toàn, hiện còn 6 chiếc đang hoạt động ngoài khơi đang được địa phương tiến hành kêu gọi các tàu tìm nơi trú ẩn.

Tàu thuyền của ngư dân TP. Quy Nhơn đã vào neo đậu an toàn

 

Trước đó, UBND TP. Quy Nhơn đã chỉ đạo các phường, xã, cơ quan, đơn vị không cho tàu thuyền ra khơi và đi vào vùng có ảnh hưởng của bão; thường xuyên giữ liên lạc, thống kê nắm chắc số lượng tàu thuyền tại địa phương, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão. Đồng thời, rà soát thống kê số hộ dân những vùng xung yếu, có nguy cơ cao đến nơi tránh bão an toàn, hướng dẫn người dân gia cố, giằng néo nhà cửa, chuồng trại, cất giữ các loại giống phục vụ sản xuất Đông - Xuân 2014 - 2015. Đối với các hộ nuôi trồng thủy sản tại Hải Minh, Nhơn Hải, Nhơn Châu, hướng dẫn di chuyển lồng bè đến khu vực kín gió, an toàn hoặc kéo lồng sát đáy, giằng, néo hạn chế thấp nhất sự va đập, thiệt hại đối tượng nuôi, chuẩn bị tốt công tác “4 tại chổ”, tổ chức trực ban 24/24, thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình thời tiết và chỉ đạo từ cấp trên để phòng chống siêu bão Hagupit có hiệu quả.

Ông Ngô Văn Qúy - Chủ tịch UBND xã Nhơn Châu, TP. Quy Nhơn cho biết, do ảnh hưởng của  siêu bão Hagupit và không khí lạnh tăng cường, khu vực biển Quy Nhơn có gió cấp 6, cấp 7 giật trên cấp 7, sóng cao 1,5 - 3 m, biển động. Trong 3 ngày từ ngày 8 – 10.12, UBND xã Nhơn Châu đã nghiêm cấm không cho phương tiện tàu thuyền vận chuyển khách ra vào TP. Quy Nhơn. Đồng thời, UBND xã đã chủ động mua 10 tấn gạo để làm quỹ dự trữ, cứu đói cho dân phòng khi có mưa bão xảy ra bị cô lập dài ngày.

Bên cạnh đó, các Trung tâm Y tế đã chủ động tập trung điều phối nhân lực, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc men phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân trong mùa mưa bão./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật