A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chủ động triển khai phương án phòng cháy, chữa cháy rừng

(binhdinh.gov.vn)-Chi cục Kiểm lâm tỉnh yêu cầu Hạt Kiểm lâm An Lão và chính quyền địa phương và chủ rừng triển khai ngay phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trong đó, tập trung chú ý, quan tâm đến công tác tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng dụng cụ, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy rừng; phân công lực lượng thường trực sẵn sàng ứng phó với cháy rừng; nắm chắc các vùng trọng điểm về nguy cơ cháy rừng và chủ động triển khai các phương án PCCCR để có biện pháp bố trí, triển khai lực lượng chữa cháy khi có sự cố cháy rừng xảy ra, hạn chế đến mức thất nhất thiệt hại do cháy rừng…

Trong những ngày qua trên địa bàn huyện An Lão không có mưa, thời tiết khô hanh, nắng nóng kéo dài, có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp IV, cấp nguy hiểm. Nếu cháy rừng xảy ra, hầu hết các khu rừng tại địa phương đều rất dễ bắt lửa với tốc độ lây lan nhanh, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài nguyên và môi trường sinh thái.

Cũng thời gian này năm ngoái, trên địa bàn huyện An Lão đã xảy ra 02 vụ cháy rừng tại xã An Nghĩa và xã An Hòa làm thiệt hại hơn 0,65 ha rừng trồng  ./.

 

HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật