A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Khuyến khích sử dụng trang phục truyền thống.

Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Hơ Rê, Ba Na trên địa bàn, UBND huyện An Lão đã có văn bản khuyến khích sử dụng trang phục truyền thống của dân tộc mình vào các dịp lễ, tết, cưới, hỏi, hiếu, hỉ, hội họp và sinh hoạt hàng ngày.

Trang phục truyền thống nam/nữ của đồng bào Hrê

Theo đó, cán bộ công chức, viên chức đồng bào HRê, Ba Na từ huyện đến cơ sở tự trang bị trang phục truyền thống của dân tộc mình và mặc trang phục truyền thống ở các dịp lễ, hội họp, sinh hoạt.

Trang phục truyền thống nam/nữ của đồng bào Ba Na

Đến năm 2024, phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức đồng bào HRê, Ba Na đều có bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình và khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng trang phục truyền thống ở công sở vào ngày đầu tuần; học sinh mặc từ 1 đến 2 buổi trên tuần khi đến lớp và vào các dịp lễ, hội; người đồng bào dân tộc mặc trang phục truyền thống dịp hiếu, hỉ, hội họp, sinh hoạt.
Tổ chức các lớp dạy nghề, truyền dạy kỹ năng làm nghề dệt thổ cầm và trang phục truyền thống đồng bào HRê, Ba Na. Triển lãm, trưng bày trang phục truyền thống đồng bào trong các dịp tổ chức Lễ hội ở địa phương; sử dụng trang phục truyền thống trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các chương trình nghệ thuật, lễ hội trên địa bàn.


Tác giả: Thy Phương
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật