|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về mắt cho người cao tuổi

Thực hiện Kế hoạch số 370/KH-CTĐBĐ-CSSK, ngày 11/9/2023 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và sự đồng ý cho phép của UBND huyện Tuy Phước, sáng ngày 17/9/2023, tại Nhà văn hóa xã Phước An, huyện Tuy Phước, Hội Chữ thập huyện Tuy Phước phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Quy Nhơn tổ chức thăm khám và tư vấn sức khỏe về mắt cho 150 người cao tuổi của xã Phước Thành, Phước An và thị trấn Diêu Trì.

Quang cảnh buổi thăm khám và tư vấn sức khỏe về mắt cho người cao tuổi

Tại đây, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Quy Nhơn đã tiến hành kiểm tra thị lực, tầm soát bằng máy sinh hiển vi các bệnh lý về mắt, tư vấn hướng điều trị miễn phí cho người có bệnh lý và cấp phát thuốc miễn phí; bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cũng đã phối hợp cấp phát sữa miễn phí cho người dân tham dự.
Thông qua hoạt động giúp cho người cao tuổi trên địa bàn huyện nâng cao ý thức chăm sóc đôi mắt, hạn chế nguy cơ mù lòa do các bệnh lý về mắt và các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra trên đôi mắt, đã góp phần cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trong huyện.
Được biết, dịp này Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Quy Nhơn sẽ tiến hành thăm khám 5 đợt cho 650 người cao tuổi trong toàn huyện. Kinh phí tổ chức hoạt động này do Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Quy Nhơn đảm bảo./.


Tác giả: Mai Xuân Hiền - Hội Chữ thập đỏ huyện
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật