A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết thực hiện dự án cây chè dây tại xã An Toàn

Chiều ngày 27/9/2023, Ban điều hành dự án chè dây tổ chức Hội nghị tổng kết dự án Chuyển giao kỹ thuật trồng cây Chè Dây xây dựng liên kết chuỗi sản xuất và cải thiện sinh kế cho đồng bào Bana tại xã An Toàn do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ, Hội LHPN huyện An Lão chủ trì thực hiện với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng, thời gian thực hiện ngày 01/10/2020 đến ngày 30/4/2023 kết thúc dự án. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên Quốc gia quỹ môi trường toàn cầu; đồng chí Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND huyện.

Qua 2,5 năm triển khai, thưc hiện dự án được sự quan tâm của Điều phối viên dự án; Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh; Sở khoa học Công nghệ; Công ty Cổ phần Dược-Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar); Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND huyện An Lão, Ban quản lý Rừng đặc dụng An Toàn; sự hỗ trợ tạo điều kiện của UBND xã An Toàn; sự tích cực tham gia của các thành viên Ban điều hành dự án đã hỗ trợ thực hiện các hoạt động đúng theo tiến độ, các quy mô và kết quả đúng theo dự án đề ra. Đến nay, dự án đã mở 1 lớp tập huấn ToT cho 30 người tại xã và 3 lớp tập huấn FFS cho 90 hộ dân ở 3 thôn về chuyển giao quy trình kỹ thuật trồng, thu hái, bảo tồn cây Chè Dây theo tiêu chuẩn GACP-WHO; dự án đã chọn được 9 điểm trên địa bàn 3 thôn có trữ lượng Chè Dây tự nhiên cao hơn so với các địa điểm còn lại trong vùng. Tổng diện tích khoanh vùng được 11,384 ha, trung bình 1,265 ha/điểm, trong đó điểm có diện tích lớn nhất 3,245 ha và thấp nhất   0,302 ha. Mật độ trung bình 16 cây/500m2, trữ lượng bình quân đơn vị diện tích từ 28-400kg/ha….Theo nhận xét đánh giá của nhóm chuyên gia dự án chuyển giao kỹ thuật trồng cây chè dây tại xã An Toàn đã hoàn thành tốt theo tiến độ, cây sinh trưởng và phát triển tốt. Ban điều phối Quỹ môi trường toàn cầu đề nghị trong thời gian đến Chương trình dự án đã hết, UBND huyện An Lão sẽ có kế hoạch cụ thể chỉ đạo Hội LHPN huyện và UBND xã An Toàn duy trì và phát triển nhân rộng dự án này nhằm giúp cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã An Toàn có thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân, giảm áp lực khai thác tài nguyên rừng tại địa phương.

Dịp này, Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) ký cam kết chuyển giao vốn 250 triệu cho Ban điều hành dự án cho Hội LHPN huyện An Lão; Hội LHPN huyện An Lão trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích tham gia tích cực trong các hoạt động của Dự án Chè Dây tại An Toàn.
 


Tác giả: Đăng Khảnh
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật