A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân Nhơn Hòa phấn khởi đón nước sạch về nhà

Những ngày đầu tháng 9.2023, hàng trăm hộ dân ở khu vực Tân Hòa, Phú Sơn, Huỳnh Kim (phường Nhơn Hòa, TX An Nhơn) hân hoan khi được đón nước sạch về nhà sử dụng sau hơn chục năm phải sống chung với nguồn nước bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng (ở khu vực Phú Sơn) vui vẻ nói: “Có nước sạch rồi, thay vì chắt chiu từng giọt nước như trước kia, giờ gia đình tôi có thể thoải mái sinh hoạt, không còn phải lo cảnh thiếu nước sạch để nấu ăn, tắm giặt nữa. Quan trọng nhất từ giờ sức khỏe cũng được đảm bảo hơn, mọi người yên tâm trồng trọt, tăng gia sản xuất, cải thiện cuộc sống”.

Cũng theo bà Phượng, trước đây người dân ở đây khổ sở với tình trạng nguồn nước giếng bị nhiễm phèn nặng. Để có nước dùng hằng ngày, bà con bơm lên bồn, rồi cho chảy vào hệ thống lọc tự tạo, nhưng nước vẫn không đảm bảo vệ sinh, an toàn. Người dân chủ yếu dùng nước giếng để tắm, giặt; riêng ăn uống phải mua nước đóng bình. Nguồn nước không đảm bảo, cuộc sống, sinh hoạt cũng gặp nhiều khó khăn, những đồ dùng trong gia đình như cốc chén, bát đũa, hay quần áo… chỉ dùng được một thời gian thì bị ngả vàng do phèn bám vào.

 Niềm vui của người dân khu vực Phú Sơn khi nước sạch đã được đấu nối đến từng nhà. Ảnh: V.L

Cùng chung niềm vui, bà Nguyễn Thị Hợi (ở khu vực Huỳnh Kim) cho biết: Gần 10 năm nay, gia đình bà phải bơm nước từ giếng bị nhiễm phèn về lọc để sử dụng. Nguồn nước không đảm bảo khiến các thành viên trong gia đình bà luôn sống trong cảnh bất an về sức khỏe. Từ khi có nước sạch về, ai cũng vui mừng, yên tâm hơn.

Ông Nguyễn Minh Muộn, Chủ tịch UBND phường Nhơn Hòa, cho hay: Hiện các khu vực Tân Hòa, Huỳnh Kim, Phú Sơn và một số khu vực trung tâm phường đã có nước sạch sử dụng. “Người dân bức xúc vì thiếu nước sạch để sinh hoạt đã quá lâu, nên khi hệ thống cấp nước hoàn thành, ai nấy đều rất vui mừng, lắp đặt đường ống dẫn nước về nhà ngay. Khi sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, chắc chắn sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của người dân sẽ được cải thiện. Khi đời sống của người dân được nâng cao, việc xây dựng đô thị văn minh sẽ hiệu quả hơn”, ông Muộn nói.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định, chỉ tiêu đặt ra là lắp đặt, cung cấp nước sạch cho 3.000 hộ dân trên địa bàn phường Nhơn Hòa. Đến nay Công ty đã cung cấp nước sạch cho 820 hộ tại khu vực Trung Ái, Phú Sơn, Huỳnh Kim, Tân Hòa… Công ty cũng đã thi công lắp đặt hơn 80% khối lượng đường ống nước đến từng hộ, phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành hệ thống đường ống chính và đường ống nhánh trên toàn phường.

“Song song với hệ thống đường ống nước, chúng tôi sẽ phối hợp với phường đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để xây dựng trạm bơm, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt phục vụ người dân. Trước mắt, tại các khu vực đã được lắp đặt đường ống, người dân có nhu cầu liên hệ trực tiếp với Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định để được cấp nước”, ông Dũng thông tin.          


Tác giả: VĂN LƯU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật