A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

AN LÃO – LỄ GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023 TRANG TRỌNG, NHANH GỌN VÀ AN TOÀN

Tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quốc phòng, quân sự địa phương hàng năm. Thực hiện tốt công tác này là trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng bộ đội thường trực, tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh.

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nền nếp và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, trình độ văn hóa, chính trị, sức khỏe của tân binh được nâng lên. Năm 2022 cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong công tác tuyển quân.
Và đến hẹn lại lên, trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm mới Quỹ Mão- 2023, thanh niên An Lão lại sục sôi bầu nhiệt huyết, thể hiện ý chí, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương, đất nước. Sáng ngày 08/02/2023, huyện An Lão long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Đợt này, An Lão có 64 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó có 45 thanh niên nhập ngũ tại e48/f320/QĐ3; 05 thanh niên nhập ngũ tại eBB739/Bộ CHQS tỉnh và 14 thanh niên nhập ngũ tại Công an tỉnh.
Ngay từ sáng sớm, không khí của ngày hội tòng quân đã rộn ràng khắp các thôn, xóm và trong lòng mỗi người dân. Điểm giao, nhận quân tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ. Những ca khúc cách mạng rộn ràng, thúc giục lòng người tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. Đuốc lửa truyền thống được thắp sáng và trống hội giao quân vang lên tạo không khí trang trọng, thiêng liêng. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của Nhân dân An Lão tiễn con em mình lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo Nhân dân đã dành những bó hoa tươi thắm, cùng lời động viên ân cần đến các tân binh. Gia đình, người thân và bạn bè quyến luyến, bịn rịn giây phút chia tay. Những tình cảm chân thành ấy sẽ là hành trang giúp mỗi tân binh vững tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con của quê hương An Lão anh hùng.

Các tân binh tuổi đời mười tám, đôi mươi, phần đông vừa rời ghế nhà trường, đang cái tuổi “lo chưa tới”, nay chững chạc, rắn rỏi hẳn lên trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới. Họ là những thanh niên của huyện An Lão, trong số hàng triệu thanh niên của cả nước, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành trách nhiệm công dân, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, biên giới Tổ quốc Việt Nam./.


Tác giả: Lệ Thùy
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật