A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tăng cường biện pháp xử lý các vụ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp

(binhdinh.gov.vn) - Ông Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão vừa có ý kiến chỉ đạo các cớ quan chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp kiên quyết xử lý có hiệu quả các trường hợp phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện.

Trước mắt, UBND xã An Hòa thực hiện việc tuyên truyền, vận động, đấu tranh tìm ra các đối tượng phát luỗng tại rừng đầu nguồn Hồ Hưng Long để xử lý theo quy định, đồng thời tiến hành nhổ bỏ cây trồng trái phép trên diện tích rừng và đất lâm nghiệm bị lấn chiếm trái phép.

UBND các xã An Hưng, An Trung, An Nghĩa khẩn trương xác định hiện trạng, củng cố hồ sơ, đấu tranh tìm ra các đối tượng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp vi phạm với diện tích lớn nhưng chưa xác định được đối tượng thì tiếp tục điều tra và đưa vào tin báo tội phạm.

Đối với những trường hợp để xảy ra phá rừng trong diện tích rừng nhận khoán thì cương quyết không thanh toán tiền phụ cấp cho hộ nhận giao khoán rừng hàng năm, đồng thời trừ tiền giao khoán rừng vào tiền xử phạt vi phạm hành chính…

Theo tổng hợp của Hạt Kiểm lâm huyện An Lão, từ đầu năm 2017 đến nay tại 05 xã trên địa bàn huyện tiếp tục xảy ra 10 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. trong đó có 06 vụ phá rừng gây thiệt hại hơn 19.000m2 rừng; 02 vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp với tổng diện tích 2.400m2  và02 vụ phát luỗng rừng 29.600m2./.

HOÀNG NAM QUỐC

 


Tin nổi bật Tin nổi bật