A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Sơ kết phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 31.3,2017, huyện Hoài Ân tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2016, phòng trào “TDĐKXDĐSVH” tiếp tục đi vào chiều sâu, chất lượng các danh hiệu văn hóa càng được nâng cao. Trong năm, hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa chiếm 94,3%, (21.620/22.921 hộ), thôn đạt chuẩn văn hóa chiếm 76,82% (63/82 thôn), cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa chiếm 92,95% (132/142); xã đạt chuẩn văn hóa Nông thôn mới và thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị chiếm 33,33% (5/15 xã, thị trấn). Trong đó, nhiều đơn vị đạt danh hiệu văn hóa trong nhiều năm liền như thôn An Hòa (xã Ân Phong), thôn Phú Khương (xã Ân Tường Tây) đạt 14 năm liên tục; thôn Vạn Tín (xã Ân Hảo Tây), thôn T2 (xã Bok Tới), thôn Mỹ Đức (xã Ân Mỹ) đạt 9 năm liên tục, và được các cấp, các ngành khen tặng những danh hiệu thị đua.

Qua thực hiện phong trào đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, tích cực tham gia thực hiện các phong trào như chung tay xây dựng Nông thôn mới, bảo vệ môi trường; phát huy thin thần tương thân, tương ái…Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế nhất định, đó là: một số đơn vị thực hiện phong trào còn mang tính hình thức, chất lượng các danh hiệu đạt được chưa được bền vững, công tác vận động ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức…

Trong năm 2017, huyện Hoài Ân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; tăng cường công vai trò tự quả của cộng đồng dân cư, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện phong trào; kịp thời khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 17 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong thời gian qua.

Tống Bình

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật