A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tập Trung phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng nóng

(binhdinh.gov.vn)-Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Bình Định, trong thời gian tới tại các vùng núi phía Bắc tỉnh ta xuất hiện nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy là rất lớn.


Ảnh minh họa.

UBND huyện An Lão chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt cho cán bộ, nhân dân và người lao động nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là các sự cố xảy ra do chập điện, xăng dầu, phòng chống cháy rừng; Nghiêm túc chấp hành các quy định về PCCC tại cơ quan, đơn vị, địa phương; chủ động xử lý các sự cố về cháy nổ theo thẩm quyền, báo cáo với Chủ tịch UBND huyện để điều động thêm lực lượng khi cần thiết.

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không được đốt rẫy, thực bì trong thời điểm nắng nóng gay gắt; thường xuyên kiểm tra các khu rừng do mình quản lý, bảo vệ để ngăn chặn kịp thời nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra.

Các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh công tác PCCC tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng An Tòan phối hợp với UBND các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra, truy quét ngăn chặn các hành vi xâm hại đến rừng và những khả năng gây ra cháy rừng, đồng thời thực hiện tốt phương án PCCC rừng đã được UBND huyện phê duyệt…  ./.

 

HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật