A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức thành công Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở đầu tiên

(binhdinh.gov.vn)-Trong 2 ngày 26 và 27- 3, Đảng bộ xã An Vinh, huyện An Lão đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ ( nhiệm kỳ 2015 - 2020). Đây là Đảng bộ cơ sở đầu tiên của huyện An Lão tổ chức Đại hội điểm. và là Đảng bộ có tỷ lệ đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 100%.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, nhờ thực hiện chuyển đổi mùa vụ, cơ cấy giống cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đến nay xã vùng cao An Vinh đạt bình quân lương thực đầu người hơn 553kg/năm. Hàng năm nhân dân trong xã còn nhận khoán chăm sóc và bảo vệ hơn 4.121ha rừng, trồng mới sau khai thác 126 ha rừng kinh tế. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục đạt kết quả tốt, đặc biệt đã hoàn thành 02 chỉ tiêu: 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia và nước sinh hoạt hợp vệ sinh, tăng từ 12-15% số hộ so với năm 2010. An Vinh còn là “điểm sáng”của huyện về phong trào  xuất khẩu lao động, toàn xã đã có 49 người tham gia lao động tại các nước. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2014 giảm chỉ còn  69,31%, giảm bình quân hàng năm 3%. Công tác an ninh-quốc phòng luôn được giữ vững, ổn định; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn vững mạnh, hàng năm có 76,5% chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 100% tổ chức, hội đoàn thể đạt từ loại khá trở lên, không có chi bộ Đảng và hội đoàn thể yếu kém, nhiều năm liền Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh… 

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Nghị quyết Đại hội. Trong đó, các mục tiêu chủ yếu phấn đấu đến năm 2020 là ổn định 194 ha lúa nước, 80% sử dụng giống lúa lai, chăn nuôi gia súc đạt 2 ngàn con, chủ yếu là trâu, bò và lợn, tỷ lệ bò lai chiếm 40%; 100% hộ chăn nuôi có chuồng trại và 80% có cây rơm dự trữ thức ăn gia súc. Trồng mới 130 ha rừng hàng năm, giải quyết việc làm cho 100 lao động, có 6 lao động xuất khẩu, giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm 4%; 100% khu dân cư không để xảy ra tệ nghi cầm đồ thuốc độc, tự tử, tự sát. Xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về Y tế, đạt từ 1-2 tiêu chí hàng năm về nông thôn mới. Đảng bộ xã phấn đấu kết nạp 3-5% đảng viên mới hàng năm; 50% chi bộ đạt TSVM, Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh. Đại hội Đảng bộ xã An Vinh đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV gồm 13 đồng chí, bầu 22 đại biểu tham dự đại hội cấp trên Đảng bộ.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, Thường trực Huyện ủy An Lão đã tổ chức họp với thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn trực thuộc nêu lên những kinh nghiệm hay, những điểm cần khắc phục trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng bộ xã An Vinh để các đơn vị còn lại tiến hành đại hội thành công, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Thy Phương

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật