|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai các biện pháp phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho vật nuôi trong mùa mưa bão

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi trong mùa mưa bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra theo văn bản hướng dẫn của Sở NN&PTNT Bình Định.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND huyện An Lão đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các hội, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người chăn nuôi kiên quyết đưa trâu, bò thả núi về nuôi tại nhà  trong thời gian mưa, lạnh; Giao trách nhiệm cho cán bộ khuyến nông, thú y xã hướng dẫn người chăn nuôi tận dụng vật liệu sẵn có gia cố chuồng trại, đảm bảo khô ráo, đủ ấm. Đồng thời, thu gom các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn dự trữ cho đàn vật nuôi, nhất là thức ăn xanh, tinh bột hỗn hợp.

Giao trách nhiệm cho thú y cấp xã và Trưởng thôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi tại địa phương, đồng thời phối hợp bao vây xử lý kịp thời khi phát hiện dịch bệnh xảy ra không để lây lan ra diện rộng. Lưu ý, triển khai chặt chẽ các giải pháp ngăn chặn bệnh Dịch tả heo Châu Phi và một số dịch bệnh động vật khác có thể xảy ra từ nay đến cuối năm 2018.

Ngoài ra, các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn cần tổ chức giám sát chặt chẽ nơi buôn bán, giết mổ, trung chuyển động vật; thực hiện nghiêm túc việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh  sau mỗi buổi họp chợ, giết mổ gia súc, gia cầm và thực hiện tiêm phòng vaccine đầy đủ cho đàn vật nuôi trước mùa mưa lạnh đang đến./.

 

Hoàng Nam Quốc 


Tin nổi bật Tin nổi bật