|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Hỗ trợ hộ nghèo xây nhà ở mới cho hộ nghèo

(binhdinh.gov.vn) - Năm 2018, huyện Phù Cát có kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà mới cho 43 hộ nghèo với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Để hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở mới đảm bảo đúng đối tượng, cấp uỷ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đã tiến hành ra soát, thẩm định đúng đối tượng. Với phương châm “Dân tự làm, cộng đồng giúp đỡ, Nhà nước hỗ trợ”,  huyện Phù Cát đã huy động được cả 3 nguồn lực gia đình, cộng đồng và xã hội. Đến nay, toàn huyện đã có 31/43 hộ nghèo đã xây dựng được nhà ở mới. Các hộ còn lại đang triển khai xây dựng.

Cùng với việc hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở, cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể ở huyện Phù Cát còn đề ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực như: đẩy mạnh phát triển sản xuất; dạy nghề cho lao động nông thôn; tạo việc làm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, gắn phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội; phấn đấu mỗi năm giảm tỷ lệ hộ nghèo trên 2%/năm theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 – 2020. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững./.

 

Thế Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật