A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai thực hiện Thông tư số 21/2016/TT-BNNPTNT ngày 28/6/2016

(binhdinh.gov.vn)-Thời gian qua, chính quyền một số địa phương trên địa bàn huyện An Lão tiếp nhận và xác nhận nguồn gốc gỗ rừng trồng, gỗ rừng tự nhiên khai thác để phục vụ nhu cầu thiết yếu tại chỗ và thực hiện trách nhiệm báo cáo chưa đúng quy định theo Thông tư số 21/2016/TT-BNNPTNT ngày 28/6/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc Quy định khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản. Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện An Lão đã có ý kiến chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các nội dung.

Đó là, xác nhận nguồn gốc gỗ rừng trồng: chỉ tiếp nhận những hồ sơ đăng ký khai thác rừng trồng khi rừng được trồng trên diện tích đất đã được cấp có thẩm quyền cho thuê, giao, tạm giao để quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật hoặc được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cho phép. Nếu phát hiện trường hợp khai thác, vận chuyển gỗ rừng trồng không đủ điều kiện phải chỉ đạo làm rõ nguồn gốc và xử lý theo quy định. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật về xác nhận và kết quả kiểm tra, giám sát của mình liên quan đến các chủ rừng, đơn vị khai thác gỗ, lâm sản trên địa bàn xã, thị trấn quản lý.

Xác định nguồn gốc gỗ tự nhiên phục vụ nhu cầu thiết yếu tại chỗ đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn gồm các điều kiện: Đối tượng rừng được khai thác; Rừng tự nhiên đưa vào khai thác đạt các tiêu chí theo quy định; Trình tự thủ tục thực hiện; Tổ chức khai thác và nghiệm thu gỗ; Phổ biến quy định đến nhân dân và cộng đồng dân cư các thôn để biết, thực hiện. Chịu trách nhiệm và báo cáo định kỳ với ngành liên quan và UBND huyện./.

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật