A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Có gần 2200ha lúa vụ Đông Xuân sắp thu hoạch bị ngã đổ

Do ảnh hưởng bão số 1, từ đêm 31.3 đến rạng sáng ngày 02.4 trên địa bàn thị xã An Nhơn có gió lớn và mưa to đến rất to gây ngã, đổ và ngập nước 2177ha lúa vụ Đông Xuân đã sắp chín cho thu hoạch và 55ha cây đậu phộng gần thu hoạch. Mưa lớn cũng đã gây ngập úng 164ha lúa vụ Hè mới gieo sạ và 5ha đậu nành mới trỉa có khả năng hư mất giống.

Các địa phương có diện tích lúa bị ngã, đổ nhiều là Nhơn Hoà 255ha, Nhơn Tân 250ha, Nhơn Thọ 250ha, Nhơn Hạnh 247ha, Nhơn Phong 230ha, Nhơn Hậu 210ha, Nhơn Phúc 150ha. Các địa phương còn lại diện tích lúa sắp thu hoạch bị ngã, đổ gần 100ha.

Qua kiểm tra tình hình cây trồng bị ngã,đổ và ngập nước ở các xã phường, lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương và HTX NN khẩn trương thực hiện các biện pháp tiêu úng; vận động nông dân tập trung ra đồng tháo nước ra khỏi ruộng và thu hoạch nhanh diện tích lúa đã chín bị ngã, đổ để hạn chế nảy mầm và giảm chất lượng.

Đối với diện tích lúa Hè mới gieo sạ, cùng với tiêu úng, khẩn trương gieo sạ lại những diện tịch bị hư. Riêng diện tích cây đậu nành mới gieo trỉa bị hư, cần thay thế bằng cây bắp ngắn ngày để đảm bảo thời vụ


Tin nổi bật Tin nổi bật