A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Triển khai công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (11.5), UBND thị xã An Nhơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCC) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

 Quang cảnh hội nghị. 

 

Theo báo cáo, TX.An Nhơn hiện có trên 4.366 ha diện tích rừng quy hoạch cho  lâm nghiệm. Trong đó, rừng tự nhiên có trên 2.023 ha, rừng trồng trên 2,342 ha, độ che phủ của rừng năm 2016 là 20%. Năm 2016, công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng và PCCC rừng được UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tập trung thực hiện; Ban chỉ huy PCCC rừng từ thị xã đến cơ sở đã được củng cố, kiện toàn và hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ. Đối với công tác phối hợp xử lý, ngăn chặn các vụ xâm phạm, phá hoại rừng đã được triển khai tích cực, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 44 vụ vi phạm vận chuyển lâm sản trái phép, tịch thu, bán đấu giá trên 38 m3 gỗ các loại, 30 xe máy, 1 xe ô tô và 1 máy cưa xăng cầm tay...

Năm 2017, TX.An Nhơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng và PCCC rừng; tăng cường kiểm tra việc khai thác, vận chuyển gỗ rừng trồng trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp khai thác, vận chuyển trên diện tích lấn, chiếm rừng và đất lâm nghiệp trái pháp luật. Phấn đấu kiên quyết bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có. Đồng thời, vận động nhân dân tích cực trồng rừng trên diện tích đất trống, nâng độ che phủ của rừng lên 20,2%, phấn đấu năm 2017 không có vụ cháy rừng nào xảy ra.

Nhân dịp này, UBND TX.An Nhơn tặng giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC rừng năm 2016.

 

Thanh Minh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật