A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi cục thuế huyện Phù Cát: Triển khai nhiệm vụ thu thuế năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 15/02, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ thu thuế năm 2017. Đến dự hội nghị có ông Đào Hữu Phúc- Phó Cục Trưởng Cục thuế Tỉnh, Đỗ Văn Ngộ- PBTTTHU, Nguyễn Thị Tuyết Vân- PCT- HĐND huyện, Bùi Quang Phương- PCT- UBND huyện, đại biểu các ban ngành và địa phương trong huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2016, nhờ sự quan tâm của chính quyền các cấp, phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành liên quan cùng những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên trong ngành; nên Chi cục thuế huyện Phù Cát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước.  

Cụ thể, tổng số thu ngân sách năm 2016 là trên 75,4 tỷ đồng, vượt 23,5 % dự toán Cục thuế giao và vượt gần 15% dự toán huyện giao và vượt 22,1% so cùng kỳ năm 2015. Trong đó, thu thuế CTN-NQD vượt 3,3%, thuế thu nhập cá nhân vượt 12,6%, thu tiền sử dụng đất vượt khá cao183,6%, thu phí và lệ phí vượt 9,2% so dự toán.

Theo dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2017 của tỉnh giao cho huyện Phù Cát phài thu trên 122,7 tỷ đồng; trong đó, thu tiền sử dụng đất là 30 tỷ đồng, thuế CTN_NQD trên 56 tỷ đồng.

Tại hội nghị, PCT UBND huyện Bùi Quang Phương đã biểu dương cán bộ công chức của Chi cục thuế đã có nhiều cố gắng trong công tác thu thuế năm 2016. Để phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN năm 2017, PCT UBND huyện yêu cầu Chi cục thuế huyện Phù Cát tiếp tục giám sát, kiểm soát các nguồn thu, nhất là nguồn thu đang còn thất thu ở một số ngành, nghề như thương mại, ăn uống, dịch vụ, hộ xin nghỉ kinh doanh; cưỡng chế và thu hồi nợ thuế; thực hiện tốt công tác tuyên truyền - hỗ trợ đến người nộp thuế; nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong kê khai thuế và nộp thuế điện tử; tích cực áp dụng các sáng kiến vào công tác quản lý thuế, đơn giản hoá các thủ tục hành chính thuế, công khai thông tin hộ kinh doanh nộp thuế khoán, tiếp nhận, giải đáp ý kiến vướng mắc giúp người nộp thuế chấp hành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước./.

 

Tin và ảnh: THẾ HÀ

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật