A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: 8/8 xã hoàn thành phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới

(binhdinh.gov.vn)-Thông tin từ Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện An Lão cho biết: Đến nay huyện An Lão đã có 8/8 xã hoàn thành phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, bao gồm các xã: An Hòa, An Tân, An Quang, An Nghĩa, An Toàn, An Trung, An Hưng, An Vinh.

Đường vào trung tâm thị trấn An Lão- Ảnh: baotintuc.vn

Nhìn chung, công tác lập quy hoạch và nội dung đồ án thực hiện đảm bảo đúng các quy định và phù hợp với các văn bản hướng dẫn của các sở, ngành trong tỉnh. Sau khi quy hoạch xây dựng NTM được phê duyệt, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu UBND các xã thực hiện công bố quy hoạch, công khai rộng rãi bằng pa nô niêm yết tại UBND xã để nhân dân biết cùng tham gia giám sát thực hiện. Tuy nhiên, chất lượng các đồ án quy hoạch chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển lâu dài trên địa bàn các xã. Nguyên nhân, do công tác lập quy hoạch xây dựng NTM còn rất mới, địa phương thiếu kinh nghiệm, nội dung đồ án của các xã chưa thể hiện sự đồng bộ, gắn kết; năng lực của lực lượng tư vấn lập quy hoạch còn hạn chế, kinh phí đầu tư cho lập quy hoạch chưa đáp ứng được yêu cầu của từng địa phương.

Mới đây, UBND huyện An Lão đã có kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp với thực tế để các địa phương triển khai thực hiện xây dựng quy hoạch xây dựng NTM đạt hiệu quả, nhất là hỗ trợ kinh phí, tập huấn nghiệp vụ cho các xã thực hiện công tác cắm mốc giới ra ngoài thực địa để cơ sở quản lý, cấp phép xây dựng trên địa bàn ./.

                                            

HOÀNG NAM QUỐC

 


Tin nổi bật Tin nổi bật