A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo tập trung chăm sóc các loại cây trồng vụ Đông Xuân 2016-2017

(binhdinh.gov.vn)-Để chủ động phòng chống tốt các loại bệnh hại trên cây trồng vụ Đông Xuân 2016-2017, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đỗ Tùng Lâm vừa có ý kiến chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo cán bộ chuyên môn khẩn trương kiểm tra đồng, xác định tình hình chuột và bệnh hại đối với cây trồng, nhất là cây lúa để khuyến cáo nhân dân có biện pháp phòng trừ kịp thời, đồng thời chỉ đạo người dân sản xuất hết diện tích lúa Đông Xuân.


Ảnh minh họa.

Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khẩn trương cử cán bộ chuyên môn phối hợp với UBND các địa phương nắm chắc tình hình phát triển của các loại cây trồng, các loại sâu bệnh đối với cây trồng và hướng dẫn giải pháp phòng trừ hiệu quả...

Được biết, hiện nay thời tiết diễn biến thất thường, là điều kiện thuận lợi để một số loại sâu bệnh và chuột phá hại lúa và hoa màu vụ Đông Xuân; từ ngày 06/02 đến 16/02/2017 là thời điểm sâu bệnh phát triển và gây hại mạnh nhất. Toàn huyện đã gieo sạ hơn 1.113 ha lúa Đông Xuân, đạt gần 97% diện tích kế hoạch và gieo trồng trên 105 ha cây hoa màu, đạt gần 67% diện tích kế hoạch./.

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật