A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vân Canh: Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới 2017

(binhdinh.gov.vn)-Năm 2016, huyện Vân Canh đã đầu tư trên 8 tỷ đồng từ nguồn vốn mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM để xây dựng và sửa chữa 19 công trình ở 6 xã, chủ yếu đầu tư xây dựng Nhà văn hóa, đường bê tông, nâng cấp, sửa chữa một số công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân theo kế hoạch đăng ký của UBND các xã. Nhìn chung các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả.

Ngoài ra, từ nhiều nguồn vốn khác, huyện Vân Canh đã hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ Bò giống, Heo, phân bón và đầu tư triển khai một số Mô hình như: Nuôi gà trên nền đệm lót sinh học; Thâm canh cây Mè trên đất lúa chuyển đổi, trồng cây Mỳ giống mới rải vụ, trồng cỏ….đã giúp cho nông dân có nguồn tăng thểm thu nhập trên cùng một diện tích đất canh tác, góp phần nâng cao thu nhập, từng bước xóa đói giảm nghèo.

Qua đầu tư các xã đã có những chuyển biến giõ nét như: xã Canh Vinh đạt được 13 tiêu chí, xã Canh Hiển đạt được 9 tiêu chí; xã Canh hiệp đạt được 5 tiêu chí; xã Canh Hòa đạt được 4 tiêu chí; xã Canh liên đạt được 2 tiêu chí.

Năm 2017, mỗi xã của huyện Vân Canh đăng ký phấn đấu xây dựng từ 1 đến 2 tiêu chí theo lộ trình đã đề ra./.

 

Quang Hưng (Đài TT Vân Canh )

 


Tin nổi bật Tin nổi bật