A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 1900 hộ cận nghèo, hộ nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi

(binhdinh.gov.vn)-Từ các nguồn vốn tín dụng ưu đãi, trong năm 2016, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vân Canh đã tạo điều kiện cho 1.550 hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống, thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững; giải quyết việc làm cho 54 lao động không có việc làm ổn định; giúp cho 134 hộ có công trình nước sạch và cải thiện công trình vệ sinh; tạo điều kiện cho 134 hộ có con em yên tâm theo học tại các trường đại học, cao đẳng, và học nghề; tạo điều kiện cho 27 hộ nghèo vay vốn xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà để ở, ….

Nhiều hộ vay vốn đã đầu tư chăn nuôi đàn gia súc, đầu tư phát triển vườn đồi, rừng cây keo lai, mở rộng sản xuất kinh doanh và dịch vụ có hiệu quả; thu nhập từ bán sản phẩm nông-lâm nghiệp, nhiều hộ đã trả được nợ trước hạn, xây dựng nhà ở, mua sắm vật dụng gia đình, đời sống khá hơn trước.

Điển hình là gia đình chị Đinh Thị Chỉnh ở Làng Hà Văn Trên, xã Canh Thuận là hộ dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo vay  25 triệu đồng về chăn nuôi 02 con bò đến nay đàn bò phát triển được 06 con chị đã trả hết nợ. Chị tiếp tục mạnh dạn vay 8 triệu đồng từ Chương trình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn và 40 triệu đồng từ Chương trình hộ nghèo để trồng 2ha keo và phát triển thêm đàn bò được 08 con. Hiện gia đình chị đã thoát nghèo, có thu nhập ổn định và tạo việc làm thường xuyên cho 02 lao động./.

 

Hạnh Phúc (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật