A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện NĐ 67 của Chính phủ

Ông Lương Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số chính sách phát triển thủy sản theo tinh thần Nghị định 67/2014 của Chính phủ, UBND huyện đã chỉ đạo 10 chủ tàu ở các xã Cát Khánh, Cát Hải, Cát Tiến, Cát Thành đã được UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện vay vốn để đóng tàu mới khai thác thủy sản đợt 1 năm 2015, bố trí thời gian tiếp cận các ngân hàng thương mại mà ngư dân đăng ký vay vốn đóng mới tàu cá để được hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ vay vốn.

Tùy theo ngành nghề, vùng hoạt động của ngư dân mà ngư dân lựa chọn phương án thiết kế tàu cá, loại máy, công suất hợp lý, trên cơ sở đó xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh (SXKD) phù hợp với khả năng tài chính của mình, đảm bảo phát huy hiệu quả kinh tế cao nhất; tuyệt đối không được khoán trắng cho đơn vị tư vấn thiết kế.

UBND huyện cũng yêu cầu Phòng NN&PTNT thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện Nghị địn 67; phối hợp với các ngân hàng thương mại, các địa phương xử lý những vướng mắc phát sinh.

UBND huyện cũng đã đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện trình cấp trên phê duyệt quyết định cho vay và tiến hành giải ngân đối với các hồ sơ đủ điều kiện vay để các chủ tàu tổ chức đóng mới tàu cá trong thời gian sớm nhất. Với những hồ sơ đủ điều kiện vay nhưng chưa có phương án SXKD hoặc phương án SXKD chưa đạt yêu cầu, các ngân hàng thương mại hướng dẫn ngư dân xây dựng phương án SXKD đảm bảo yêu cầu, trình cấp thẩm quyền phê duyệt để làm căn cứ ký hợp đồng vay vốn.

Theo T.SỸ/baobinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật