A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hoài Ân vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương tích cực chủ động trong công tác PCTT và TKCN trong mùa mưa lũ năm 2018.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên triển khai đôn đốc, tham gia điều hành trong công tác PCTT và TKCN ở các địa bàn, lĩnh vực phụ trách; rà soát bổ sung hoàn thiện phương án PCTT và TKCN phù hợp với tình hình thực tế. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, đảm bảo vượt lũ an toàn; đối với các công trình chưa hoàn thành phải xây dựng phương án phòng chống lụt bão. Tháo dỡ các vật cản trên tràn xả lũ; đặc biệt, đối với các hồ chứa nước xung yếu tiến hành kiểm tra, có biện pháp khắc phục các hạng mục hư hỏng, dự trữ vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”; thành lập đội quân xung kích khoảng 30-40 người trực tiếp tham gia cứu hộ công trình khi có sự cố xảy ra.

Đối với các đập dâng mở toàn bộ các cửa phai xả cát, đóng kín các cống lấy nước tránh bồi lấp hệ thống kênh ngầm. Tổ chức cảnh báo ở những vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, nước chảy xiết để người dân biết chủ động đề phòng; nghiêm cấm không cho người dân đi lại và tập trung vớt củi khi lũ về tại các điểmngập trũng. Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN của huyện, địa phương thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban PCTT để tiếp nhận các Chỉ thị, Công điện khẩn của cấp trên, tham mưu chỉ đạo ứng phó, thống kê báo cáo kịp thời tình hình thiên tai, thiệt hại về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện để theo dõi, chỉ đạo; tổng hợp báo cáo cấp trên theo qui định.

Đồng thời, đề nghị lực lượng TKCN của Huyện đội, Công an huyện và các địa phương thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành thử các phương tiện, máy móc thiết bị đảm bảo vận hành tốt, an toàn để sẵn sàng cơ động phục vụ tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh điều động./.

 

Tống Bình 


Tin nổi bật Tin nổi bật