A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố kết quả thực hiện Đề án giảm nghèo bền vững đối với 3 xã, phường ở TX Hoài Nhơn

Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa nghèo (17.10), tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, sáng 17.10, UBND TX Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện Đề án giảm nghèo bền vững năm 2023 đối với 3 xã, phường Hoài Hải, Tam Quan Bắc, Tam Quan và phát động phong trào giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã.

Lãnh đạo TX Hoài Nhơn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Đề án giảm nghèo bền vững năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị, thực hiện Đề án giảm nghèo bền vững năm 2023, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy - UBND thị xã, sự hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã, sự nỗ lực của hệ thống chính trị 3 xã, phường Hoài Hải, Tam Quan Bắc, Tam Quan, sự đồng thuận của nhân dân; Đề án giảm nghèo bền vững năm 2023 bằng nguồn lực ngân sách, nguồn lực vận động xã hội hóa đã đạt hiệu quả. Các đơn vị đã tổ chức 3 lớp hỗ trợ dạy nghề cho 54 học viên, tạo việc làm mới cho 6 hộ nghèo cận nghèo; hỗ trợ học phí học tập cho 99 học sinh con hộ nghèo với số tiền hơn 71 triệu đồng; hỗ trợ gần 1.000 thẻ BHYT cho gần 1.000 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ kinh phí 835 triệu đồng cho 21 hộ nghèo và cận nghèo xây dựng nhà ở; tặng 16 ti vi cho hộ nghèo thiếu hụt về thông tin… Ngoài ra, các hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp pháp lý, hỗ trợ ưu đãi vay vốn tín dụng chính sách xã hội, hỗ trợ tiền điện... Nhờ đó, đến nay trên địa bàn 3 xã phường Tam Quan, Tam Quan Bắc và Hoài Hải đã có 164 hộ nghèo thoát nghèo, trên địa bàn 3 xã, phường không còn hộ nghèo.

Tại hội nghị, TX Hoài Nhơn cũng đã phát động phong trào giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã. Theo đó, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giảm nghèo bền vững trên địa bàn TX Hoài Nhơn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025. Thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo tiếp cận đầy đủ các dịch vụ cơ bản... Kêu gọi các cơ quan, đơn vị, DN, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã với tinh thần nhân nghĩa “lá lành đùm lá rách”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiếp tục quan tâm thực hiện tốt Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội để góp phần chăm lo, giúp đỡ người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống… TX Hoài Nhơn phấn đấu năm 2024 có 7 xã phường không còn hộ nghèo và đến cuối năm 2025 trên địa bàn thị xã không còn hộ nghèo.

Dịp này, UBND TX Hoài Nhơn tặng giấy khen cho 5 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Đề án giảm nghèo bền vững năm 2023 đối với 3 xã phường Tam Quan, Tam Quan Bắc và Hoài Hải.


Tác giả: THÁI NGÂN - QUANG HẢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật