|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố mẫu tàu cá dân gian Bình Định từ 12 m đến dưới 15 m

(BĐ) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc công bố bộ mẫu tàu cá dân gian Bình Định, vỏ gỗ, chuyên khai thác hải sản. Tàu có chiều dài từ 12 m đến dưới 15 m; chiều rộng từ 2,5 - 4,2 m; chiều cao mạn từ 1 - 2,2 m. Máy chính là máy thủy, công suất từ 74- 174 kW. Tàu có từ 3 - 6 thuyền viên, hoạt động ở vùng lộng.

Theo Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT ngày 15.11.2018 quy định về đăng kiểm viên tàu cá; công nhận cơ sở đăng kiểm tàu cá; bảo đảm an toàn kỹ thuật tàu cá, tàu kiểm ngư; đăng ký tàu cá, tàu công vụ thủy sản; xóa đăng ký tàu cá và đánh dấu tàu cá thì mẫu tàu cá truyền thống (mẫu dân gian) là mẫu tàu cá được sử dụng lâu năm ở địa phương, được xây dựng thành mẫu tàu cá dưới dạng hồ sơ thiết kế kỹ thuật và được UBND cấp tỉnh công bố.

Mục đích của việc công bố mẫu tàu dân gian là nhằm tạo cơ sở pháp lý về hồ sơ thiết kế kỹ thuật cho những chiếc tàu đóng theo mẫu dân gian Bình Định lâu nay chưa được đăng ký, đăng kiểm, giúp người dân giảm bớt chi phí cho vấn đề thiết kế mới tàu cá (chỉ làm thiết kế hoàn công theo đúng thực tế của tàu đã đóng) khi làm các giấy tờ liên quan đến đăng kiểm, đăng ký cho tàu. Được biết, ngoài  mẫu tàu cá dân gian được công bố, chủ tàu có thể đóng chiếc tàu của mình theo một số mẫu hiện đại khác miễn sao đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật đã quy định dành cho loại tàu cá khai thác ở vùng lộng dài từ 12 m đến dưới 15 m.                            

 


Tác giả: Ngọc Tú
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật