A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty cổ phần thủy điện Định Bình: Ứng dụng hiệu quả sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm với nghề và niềm đam mê sáng tạo, anh Võ Thắng Huynh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Định Bình đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và là tấm gương tiêu biểu trong công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho đơn vị.

Anh Võ Thắng Huynh giới thiệu về thiết bị chốt cắt bằng điện nhằm bảo vệ cánh hướng tuabine tổ máy

Từ khi còn làm Đội trưởng Đội sản xuất nhà máy thuỷ điện Định Bình, anh Võ Thắng Huynh có thời gian làm việc thực tế trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm trên các hệ thống thiết bị cùng với sự chịu khó nghiên cứu, tìm tòi học hỏi từ những người đi trước, anh Huynh đã tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn cộng với vốn kiến thức của bản thân, anh nhanh chóng làm chủ các hệ thống thiết bị, quy trình công nghệ hiện có và nắm bắt kịp thời các công nghệ mới để phục vụ tốt cho công tác vận hành, bảo dưỡng và kịp thời khắc phục các khiếm khuyết của thiết bị, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, anh Huynh được đồng nghiệp biết đến qua nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng tại nhà máy, mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất. Năm 2021, đề tài “Cải tiến chốt cắt bằng điện nhằm bảo vệ cánh hướng, tuabine tổ máy” của anh đã được đưa vào sử dụng thực tiễn và mang lại hiệu quả cao.

Anh Võ Thắng Huynh cho biết: “Trước đây, phần tín hiệu theo dõi, giám sát chốt cắt cánh hướng tuabine tổ máy chỉ đưa về tới tủ điều khiển của tổ máy, công nhân vận hành khó phát hiện kịp thời nên gây sự cố hỏng hóc liên hoàn, phải dừng máy để xử lý. Sau khi áp dụng sáng kiến, không những tín hiệu báo chốt cắt bị gãy đưa về tủ điều khiển tổ máy mà còn kết nối để đưa về phòng điều khiển trung tâm của nhà máy, thuận tiện rất nhiều trong việc giám sát và phát hiện kịp thời sự cố gãy chốt cắt, tránh trình trạng sự cố kéo theo gãy nhiều chốt khác”.

Thiết bị chốt cắt cánh hướng được anh Huynh lằm bằng những vật dụng rẻ tiền như tận dụng vỏ bút bi, keo dán phổ thông, dây điện rẻ tiền và một số vật dung có sẵn.

Thiết bị chốt cắt cánh hướng được làm bằng các vật liệu rẻ tiền

Ông Nguyễn Lương Nam - Phụ trách kỹ thuật Nhà máy Thuỷ điện Định Bình, nhận xét: “Qua thời gian đưa vào sử dụng đem lại rất nhiều hiệu quả cho Nhà máy và Công ty. Giảm thiểu thời gian sự cố kéo dài rất nhiều, từ đó sản lượng điện và doanh thu của Công ty được nâng lên. Thiết bị giúp cảnh báo và bảo vệ rất chính xác, rất thuận tiện cho việc quản lý vận hành của công nhân vận hành đang trực ca, đem lại sự vận hành an toàn, hiệu quả và liên tục cho tổ máy. Thêm vào đó, chi phí thực hiện rất thấp so với giá thành được chào bán trên thị trường do được tận dụng từ những loại vật dùng đã qua sử dụng như vỏ bút bi cũ, các loại keo dễ tìm trên thị trường và trong đời sống hiện tại nên chi phí để thực hiện thấp hơn rất nhiều lần so với việc đặt mua hàng của nhà cung cấp. Đề tài không chỉ áp dụng cho một thời gian ngắn mà là áp dụng lâu dài về sau cho đơn vị và có thể ứng dụng được cho tất cả các nhà máy thủy điện khác rất hiệu quả và tin cậy.

Chính sự tận tâm với công việc, tâm huyết với nghề nên nhiều năm liền, anh Võ Thắng Huynh đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, đồng thời được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen và Bằng lao động sáng tạo. Đây không những là sự động viên, khích lệ kịp thời mà còn là động lực để bản thân anh cùng đồng nghiệp tiếp tục hăng say lao động, cùng chung tay xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.


Tác giả: Xuân Dũng
Nguồn:vinhthanh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật