A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) Nguyễn Xuân Phong: Hoàn thiện hạ tầng giao thông là yếu tố quyết định cho sự phát triển KT-XH của địa phương

Huyện Hoài Ân gồm có 15 xã, thị trấn, trong đó, có 3 xã vùng đồng bào DTTS. Xác định đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông là yếu tố quyết định cho sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), những năm gần đây, huyện Hoài Ân từng bước ưu tiên phát triển nhanh về kết cấu hạ tầng giao thông.

 

Việc đầu tư hạ tầng đô thị ở thị trấn Tăng Bạt Hổ và các xã miền núi như Ân Nghĩa, Ân Sơn, Ðak Mang, Bok Tới... đã tạo đà cho những địa phương khó khăn này vươn mình phát triển về mọi mặt, nhất là vấn đề giao thương kinh tế.

Giai đoạn 2021 - 2025, toàn huyện có 16 hạng mục công trình hạ tầng thiết yếu trên địa bàn các xã Đak Mang, Bok Tới, Ân Sơn được cấp vốn để đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Trong đó, công trình giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân xã Đak Mang là nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ cầu Nước Lương đến thôn T6 dài hơn 4,3 km. Công trình được huyện khởi công xây dựng từ tháng 10/2022 theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 5,5 m, kết hợp xây dựng 1 cầu giao thông trên tuyến.

Để tạo nên những bước đột phá mới trong phát triển KT-XH ở địa phương, thời gian tới, huyện sẽ đầu tư thêm những dự án đường giao thông để kết nối liên vùng. Đặc biệt là triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

 


Tác giả: Nhân Thành
Nguồn:baodantoc.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật