|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hấp dẫn ngày hội thể thao miền biển

Sôi nổi, quyết liệt, cao thượng và hết mình, đó là cảm nhận của chúng tôi về không khí và tinh thần tham gia thi đấu các môn thể thao của vận động viên trong Ngày hội VH-TT miền biển tỉnh lần thứ XIV, năm 2023 vừa kết thúc vào chiều 3.6.

Đội bóng TP Quy Nhơn (áo màu sẫm) thi đấu xuất sắc, giành giải nhất môn bóng đá bãi biển nam tại Ngày hội VH&TT miền biển tỉnh lần thứ XIV, năm 2023. 

Ảnh: TRỌNG LỢI

Điểm nổi bật ở Ngày hội lần này là sự góp mặt của nhiều VĐV trẻ, đặc biệt ở môn bóng chuyền bãi biển nữ và bóng đá bãi biển nam.

Xuất sắc và giành giải nhất môn bóng chuyền bãi biển nữ là đội bóng huyện Phù Mỹ. Đây là đội có 2 VĐV trẻ thi đấu công thủ toàn diện, giành chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các trận. Nhân tố nổi bật, linh hồn của đội chính là VĐV trẻ Trần Huệ Linh, 18 tuổi (áo số 2) đang học lớp 12. VĐV đánh cùng với Linh là Nguyễn Thị Thùy Dương, 17 tuổi (áo số 1), học lớp 11 (Trường THPT số 2 Phù Mỹ). Sức trẻ, lòng nhiệt huyết của VĐV hai đội bóng chuyền bãi biển nữ huyện Tuy Phước và huyện Phù Mỹ đã tạo nên trận đấu hấp dẫn nhất giải diễn ra vào chiều 2.6. Tuy nhiên, do tâm lý nôn nóng, và có phần thiếu may mắn, nên Tuy Phước đã để vuột chiến thắng về tay đội Phù Mỹ.

Môn bóng chuyền bãi biển nữ ở Ngày hội thu hút đông đảo cổ động viên đến theo dõi. Ảnh: TRỌNG LỢI 

Tại môn bóng đá bãi biển nam, hầu hết các đội đều cử VĐV trẻ tham gia. Dưới cái nắng như đổ lửa, nhưng nhờ sức trẻ bền bỉ, giàu năng lượng, các VĐV cống hiến những trận đấu hay, với thế trận đôi công hấp dẫn, cuốn hút người xem. Theo dõi xuyên suốt nhiều trận đấu tại giải, không khó để mọi người nhìn thấy các VĐV đề cao tinh thần thi đấu cao thượng, fairplay khi tuân thủ, chấp hành hiệu còi của trọng tài, bảo vệ đôi chân và thân thể của nhau. Giành giải nhì sau khi để thua đội bóng đá bãi biển nam TP Quy Nhơn với tỷ số 0-2, song đội bóng nam bãi biển huyện Phù Cát vẫn nhận được sự tán dương của đông đảo cổ động viên đội nhà, nhờ tinh thần thi đấu không bỏ cuộc.

Môn đua thuyền nam và bơi biển tự do nam, nữ (cự ly 400 m) tại Ngày hội lần này thu hút nhiều VĐV giàu kinh nghiệm tham gia. Đơn cử, ở môn bơi biển tự do nam, VĐV Nguyễn Văn Chó, 51 tuổi (huyện Phù Mỹ) là người lớn tuổi nhất góp mặt tranh tài. Người đàn ông quê ở xã Mỹ Đức có làn da ngăm đen, giọng nói hào sảng, đậm chất cư dân vùng biển với sải tay dài, sức bền tốt đã bơi khỏe, vượt qua nhiều “kình ngư” xuất sắc khác để về đích đầu tiên.

Quang cảnh các đội đua thuyền nam tranh tài trên vùng biển thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát). 

Ảnh: DŨNG NHÂN

Có lẽ ở môn thể thao đòi hỏi sức bền, tính đoàn kết nhiều hơn như môn đua thuyền nam và kéo co nam - nữ, thì các VĐV đến từ “xứ Dừa” TX Hoài Nhơn chiếm ưu thế hơn cả. Vì thế không khó hiểu vì sao, ở 2 môn thi đấu này, các VĐV đến từ thị xã đã “ẵm trọn” giải nhất. Tỉ như, ở trận chung kết thi đấu môn đua thuyền nam, đội TX Hoài Nhơn chủ yếu là những VĐV giàu kinh nghiệm, dẻo dai đã có cú nước rút mạnh mẽ, băng băng về đích. Còn ở trận chung kết, môn kéo co nam - nữ, Hoài Nhơn cũng thắng chóng vánh cả 2 hiệp đấu trước đội TP Quy Nhơn.

Đội kéo co nam - nữ TX Hoài Nhơn (áo màu xanh) chứng tỏ sức mạnh vượt trội. Ảnh: TRỌNG LỢI

Có mặt theo dõi các đội thi đấu các môn thể thao tại Ngày hội, ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở VH&TT đánh giá: Tham gia hoạt động thể thao trong Ngày hội năm nay, các đội đã có sự chuẩn bị tập luyện chu đáo, tinh thần thi đấu thể thao cao thượng. Đây cũng là yếu tố làm cho chất lượng các trận đấu có tính chuyên môn cao, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ trong niềm phấn khích. Trong suốt thời gian diễn ra, nhân dân và du khách yêu thích thể thao nói chung và các môn bóng đá, bóng chuyền, kéo co bãi biển nói riêng luôn hào hứng, sôi nổi. Nhiều trận đấu đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả về chất lượng chuyên môn và phong cách thi đấu.


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:phucat.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật