A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động trong tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định

VOV.VN - Sáng nay (8/6), UBND tỉnh Bình Định phối hợp Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Trò chuyện cùng phi hành gia” trong khuôn khổ Tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định

Tuần lễ NASA là sự kiện hằng năm nhằm nêu bật những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và các đối tác của NASA tổ chức. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại một nước Đông Nam Á và Bình Định là 1 trong 3 tỉnh, thành phố được chọn làm nơi diễn ra một số sự kiện của Tuần lễ NASA.

Các phi hành gia NASA tặng quà cho 20 học sinh tỉnh Bình Định vượt khó, học tốt

Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA chia sẻ về không gian, vũ trụ

Chương trình này diễn ra 2 ngày 8 và 9/6 với các hoạt động chính là: trò chuyện với phi hành gia; NASA STEM DAY và Khám phá bầu trời đầy sao - Starry Night. Cũng trong sáng nay, các em học sinh, sinh viên đã được nói chuyện, tương tác trực tiếp với các phi hành gia. Các phi hành gia NASA đã chia sẻ, giới thiệu tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ hoạt động học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực không gian, vũ trụ.

Tuần lễ NASA nhằm khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, sự khám phá và tiến bộ - đổi mới công nghệ của NASA thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công chúng. Chương trình được tổ chức miễn phí cho tất cả các đối tượng. Tỉnh Bình Định sẽ tạo điều kiện để tất cả học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và những người yêu khoa học được tham gia sự kiện đặc biệt này:

 “Chương trình nói chuyện với phi hành gia là hoạt động tương tác trực tiếp với các phi hành gia NASA được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định. Hàng loạt các câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt của họ trên không gian, vũ trụ, những nghiên cứu khoa học nhằm bảo vệ trái đất sẽ được chia sẻ, giới thiệu tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ hoạt động học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực không gian, vũ trụ”-Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói./.


Tác giả: Thanh Thắng/VOV-Miền Trung
Nguồn:vov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật