A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với ngành điện

(BĐ) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 16.5, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng Đoàn Lý Tiết Hạnh chủ trì, làm việc với Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị liên quan, nghe báo cáo về tình hình đầu tư, phát triển của ngành điện và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành điện.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Bình Định, trong các năm qua, việc tập trung đầu tư nâng cấp lưới điện được triển khai đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, phục vụ phát triển KT-XH.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định báo cáo tình hình đầu tư, phát triển của ngành điện từ đầu năm 2024 đến nay. Ảnh: N.H

Tính đến hết tháng 4.2024, đơn vị đã có trên 482 nghìn khách hàng sử dụng điện. Sản lượng điện thương phẩm hằng năm tăng từ 3% - 7,3%. Riêng 4 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện đạt gần  877 triệu kWh, tăng  23,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, sản lượng điện cấp cho sản xuất công nghiệp chiếm 45,03%.

Công ty Điện lực Bình Định cũng thực hiện tốt các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, dịch vụ khách hàng. Năm 2024, trên địa bàn tỉnh có 36 công trình điện được đầu tư xây dựng mới, với tổng vốn 237 tỷ đồng. Trong quý I/2024, đơn vị đã xây dựng hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng 5 công trình điện mới. Trong đó, đáng chú ý là Dự án cấp điện cho người dân làng Canh Giao thuộc xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh) được ngành điện đầu tư xây dựng kịp thời; đến cuối tháng 4.2024 đã tiến hành đóng điện (vượt tiến độ hơn 5 tháng so với kế hoạch đề ra), đáp ứng được mong mỏi của bà con nhân dân.

Đại diện đơn vị truyền tải Bình Định báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh 4 tháng đầu năm 2024. Ảnh: N.H

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Bình Định đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh đề xuất UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các DN, tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, góp phần cùng ngành điện ổn định nguồn cung ứng điện năng trên địa bàn tỉnh. Đối với các dự án đầu tư mới, đề xuất sử dụng các máy móc, thiết bị, công nghệ ít tiêu hao năng lượng, hạn chế gây ô nhiễm môi trường...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị ngành điện.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Lý Tiết Hạnh (người đứng) phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: N.H

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Công ty Điện lực Bình Định tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện, phục vụ phát triển KT-XH; có hình thức đầu tư phù hợp để cung cấp điện lưới điện quốc gia cho các làng đồng bào dân tộc thiểu số hiện chưa có điện. Quan tâm tiếp nhận hệ thống lưới điện do các HTX, DN đang quản lý để kịp thời có kế hoạch đầu tư, nâng cấp, đảm bảo vận hành, cấp điện cho người dân an toàn; có biện pháp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, thông suốt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến các tổ chức, cá nhân, DN...

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng ghi nhận các vướng mắc, kiến nghị của Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị liên quan để tổng hợp, gửi đến các cơ quan Trung ương, địa phương để xem xét, giải quyết. 


Tác giả: N.HÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật