|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029: Tự tin, vững bước vào nhiệm kỳ mới

Hôm nay (15.5), Ðại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức diễn ra. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp ở huyện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác đề ra, từ đó tự tin, vững bước vào nhiệm kỳ mới.

Nhiều kết quả nổi bật 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh và các xã, thị trấn đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Vĩnh Thuận. Ảnh: XUÂN DŨNG

Nổi bật là MTTQ đã đa dạng hóa kênh thông tin tuyên truyền đến nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động người dân hiến hàng nghìn mét vuông đất, hàng trăm triệu đồng và nhiều ngày công lao động để xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Vĩnh Hảo là xã tiêu biểu trong phong trào hiến đất mở đường, góp phần hoàn thành 18/19 tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hảo, cho hay: Với phương châm “lấy sức dân để xây dựng cuộc sống cho dân”, “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, “nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận xã đã vận động 28 hộ hiến hơn 5.600 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi ở địa phương.

Nhờ đó, việc đi lại, vận chuyển vật tư, nông sản của người dân trên các tuyến đường vào khu sản xuất đồng Tà Vong, thôn Định Nhất (dài hơn 276 m), hay tuyến đường vào khu sản xuất Bằng Tranh, thôn Định Trị (dài hơn 862 m) đã êm thuận và an toàn.

Bên cạnh đó, hơn 50 mô hình dân vận khéo, mô hình tự quản được thành lập là một trong những dấu ấn nổi bật ở nhiệm kỳ qua của MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh. Tiêu biểu như mô hình camera an ninh, khu dân cư tự quản về môi trường, xử lý chất thải trong chăn nuôi bằng phế phẩm sinh học, thắp sáng điện đường khu dân cư…

Đến nay, xã Vĩnh Hòa đã lắp đặt 13 camera an ninh, chủ yếu dọc tuyến ĐH 29 qua 4 thôn. Trung tá Lê Minh Sang, Phó trưởng CA xã Vĩnh Hòa, cho hay: Mô hình camera an ninh thời gian qua đã hỗ trợ đắc lực cho CA trong thực thi nhiệm vụ đấu tranh hiệu quả với tội phạm. Mới đây, thông qua hệ thống này, CA xã phối hợp với CA huyện đã điều tra, làm rõ 2 vụ trộm xe máy.

Đáng chú ý, theo bà Hồ Thị Hoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh, chương trình vận động chăm lo, giúp đỡ người nghèo tiếp tục nhận được sự quan tâm hưởng ứng của cộng đồng. Nhiệm kỳ qua, Mặt trận các cấp đã vận động quỹ Vì người nghèo đạt trên 4,2 tỷ đồng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 532 triệu đồng. Đây là các nguồn quỹ quan trọng để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; ngoài ra, còn xây dựng và sửa chữa trên 105 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững…

Phát huy vai trò đoàn kết, phục vụ cộng đồng

Phát huy những kết quả đạt được, với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục đề ra phương hướng của nhiệm kỳ 2024 - 2029, với 9 mục tiêu và 7 nhiệm vụ trọng tâm, sát thực với tình hình thực tế của địa phương.

Ông Đinh A Zơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Trong số 9 mục tiêu, có nhiều mục tiêu trọng tâm, như phấn đấu 95% trở lên khu dân cư đăng ký thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Mặt trận các cấp trong huyện xây dựng, thực hiện ít nhất 2 công trình hoặc phần việc tiêu biểu, góp phần phục vụ cộng đồng (xanh, sạch, đẹp, ANTT, an toàn, an sinh xã hội). Hằng năm vận động xây dựng quỹ Vì người nghèo các cấp đạt và vượt chỉ tiêu; hỗ trợ sinh kế, xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, công trình dân sinh… góp phần cùng địa phương giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều.

Với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực, phấn đấu của các tầng lớp nhân dân trong huyện, tin rằng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh sẽ thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Qua đó, góp phần củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận xã hội, tiếp thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.  


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:binhdinh.dcs.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật