A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 14.5, Huyện ủy Phù Mỹ tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Kết luận số 01-KL/TW).

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hồng Hoa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả, Chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hàng năm. Nhiều kết quả bước đầu được ghi nhận, cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện. Qua thực hiện đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa, được Nhân dân đồng tình ủng hộ; từ đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, tác phong, thái độ, trách nhiệm và văn hóa ứng xử của đảng viên, cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đề ra những giải pháp thiết thực, giải quyết được nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc, tồn đọng nhiều năm như: Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; bảo vệ tài nguyên, khoáng sản và môi trường; cải cách thủ tục hành chính... đã tạo sự đồng thuận, tin tưởng, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống. Tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, là minh chứng sinh động thể hiện việc “học tập” và “làm theo” Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Tại Hôi nghị các đại biểu đã tham luận, thảo luận làm rõ những nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; trong tuyên truyền hội, đoàn viên và nhân dân thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, giáo viên; trong giáo dục đạo đức, lối sống, nhất là kỹ năng sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ....

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phù Mỹ ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các chi, đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện trong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Hệ thống chính trị trong toàn huyện tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lấy kết quả học tập và làm theo Bác là căn cứ để đánh giá kết quả thi đua, xếp loại cuối năm đối với cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đặc biệt phát huy lợi thế của Internet và mạng xã hội; quan tâm hơn nữa việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để tạo sự lan tỏa trong toàn Đảng bộ huyện. Đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tự tu dưỡng, rèn luyện; nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể theo đúng phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “chức vụ càng cao càng phải gương mẫu”, “học tập đi đôi với làm theo”; thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”; "đảng viên đi trước, làng nước theo sau"; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích quốc gia - dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời chấn chỉnh những đơn vị, cá nhân làm qua loa, hình thức…

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phù Mỹ tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 9 cá nhân có thành tích điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Biểu dương 1 tập thể và 1 các nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị


Tác giả: Việt Lợi
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật