A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh chủ trì giám sát chế độ chính sách đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo đơn thân trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp

 Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”; Kế hoạch số 94/KH-BTV ngày 12/4/2024 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện về giám sát việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo đơn thân; Sáng ngày 10/5/2024, Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh đã thành lập Đoàn giám sát gồm có đồng chí Đinh Thị Vang - PCT Hội LHPN huyện, Trưởng đoàn và 08 thành viên theo Quyết định số 67/QĐ-BTV ngày 12/4/2024 để tổ chức giám sát việc triển khai, thực hiện chế độ chính sách đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo đơn thân tại địa bàn xã Vĩnh Hiệp.

Đoàn giám sát làm việc với UBND xã Vĩnh Hiệp

 

Đến cuối năm 2023, trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp có 258 đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Người khuyết tật đặc biệt nặng và khuyết tật nặng đang hưởng trợ cấp là 45/258 đối tượng (chiếm 17,44%), trong đó phụ nữ khuyết tật đặc biệt nặng và nặng là 34/76 đối (chiếm 44,73%). Người đơn thân nghèo đang nuôi con có 36 đối tượng, trong đó có 35 nữ, chiếm (97,22%).

          Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã lắng nghe và trực tiếp nghiên cứu các báo cáo của UBND xã Vĩnh Hiệp về các chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo đơn thân. Theo đó, UBND xã Vĩnh Hiệp đã thường xuyên rà soát, nắm chắc danh sách, hoàn cảnh các nhóm đối tượng, tổ chức xét duyệt, thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng đúng đối tượng, kịp thời gian, không để sót…Chính quyền địa phương luôn quan tâm tới đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân, chú trọng tới đời sống vật chất, tinh thần của người yếu thế, tạo điều kiện tối đa để người khuyết tật, nhất là khuyết tật nữ có thể tham gia các hoạt động chung trên địa bàn xã.

          Thống nhất với kết quả báo cáo cùng các biểu số liệu phân tích cụ thể, Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của UBND xã đã tích cực triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo đơn thân trên địa bàn xã, chủ động xét duyệt, chi trả chế độ đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng. Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND xã cần tiếp tục tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người khuyết tật để nhân dân biết, thực hiện hiệu quả trong thời gian đến.


Tác giả: Hồ Thị Ngọc Sen - Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật