|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát trách nhiệm của chủ tịch UBND huyện trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giám sát tại huyện Hoài Ân

Sáng ngày 24.9, Đoàn giám sát về trách nhiệm của chủ tịch UBND cấp huyện trong việc thực thi pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri và nhân dân do đồng chí Hồ Thị Kim Thu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Hoài Ân.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Hoài Ân được quan tâm chú trọng, với sự quyết tâm cố gắng của các cơ quan chức năng, các tổ chức, đoàn thể. Nhất là công tác chỉ đạo và thường xuyên thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của đồng chí chủ tịch UBND huyện. Hầu hết các vụ, việc phát sinh đều được giải quyết kịp thời, không để xảy ra khiếu nại phức tạp. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, xem xét, tăng cường tuyên truyền, giải thích chủ trương, chính sách pháp luật cho công dân hiểu và chấm dứt khiếu kiện. Lãnh đạo UBND huyện thực hiện việc tiếp công dân định kỳ vào các ngày 9 và 24 hàng tháng; Lịch tiếp công dân định kỳ được ban hành và công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND huyện và niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân của UBND huyện. Kết quả đã tiếp công dân thường xuyên 320 lượt/315 vụ; Tiếp công dân định kỳ và đột xuất: 66 kỳ, trong đó: Chủ tịch UBND huyện tiếp 59 kỳ/11 công dân, ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp 07 kỳ/30 công dân. Nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực hành chính như: khiếu nại các quyết định thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện các dự án…. Sau khi tiếp và đối thoại với công dân, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành và địa phương liên quan giải quyết và tham mưu UBND huyện ban hành quyết định giải quyết từng vụ việc đúng quy định của pháp luật, không để đơn thư tồn đọng, kéo dài tại địa phương.

Đoàn công tác đã đánh giá rất cao về kết quả thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Hoài Ân trong thời gian qua, bên cạnh đó cũng nêu ra một số tồn tại và hạn chế như: Một số địa phương thực hiện chưa tốt công tác tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo; việc giải quyết một số đơn thư còn chưa đúng theo trình tự, còn chậm trễ. Đoàn công tác cũng yêu cầu cần chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, đảm bảo sự phối hợp tốt giữa các ngành, các cấp không để phát sinh điểm nóng, xử lý kịp thời các tình huống khiếu nại, tố cáo phức tạp phát sinh. Thường xuyên thực hiện rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; tăng cường công tác đối thoại, hòa giải, chủ động giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, chính sách pháp luật, đặc biệt chú trọng công tác đối thoại, hòa giải ở cơ sở; duy trì, tổ chức thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư đúng quy định của Pháp luật.


Tác giả: HỒ HẬU
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật