A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện để thí sinh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong hai ngày 28 - 29.6 an toàn, đạt kết quả tốt là hoạt động trọng tâm được các ngành, các cấp và cộng đồng triển khai thực hiện.

Ngoài việc chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Sở GD&ĐT lưu ý các trường THPT - nơi đặt điểm thi phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức việc đi lại, ăn ở, hỗ trợ thí sinh khi gặp khó khăn, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho học sinh (HS).

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Định hợp đồng 2 ô tô để đưa - đón 99 HS đi thi. Ảnh: M.H

Năm nay, Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT Bình Định có 99 HS dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm Trường Quốc học Quy Nhơn. Trước ngày thi, ban giám hiệu trường tập trung toàn bộ HS nhắc nhở, động viên tinh thần. Trưa 27.6, sau bữa cơm trưa tại trường, học sinh nghỉ ngơi và đến đầu giờ chiều thì tiếng kẻng báo thức để chuẩn bị sẵn sàng đến điểm thi nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục dự thi.

Cô Võ Thị Bích Lệ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, HS của trường là người dân tộc thiểu số từ các huyện miền núi về học nội trú. Từ ngày 28 - 29.6, đều đặn 5 giờ mỗi sáng có kẻng báo thức HS, sau đó điểm danh, ăn sáng, đến 6 giờ kém 15 phút thì xe đưa các em đến điểm thi. Trong mấy ngày thi, trường cũng cố gắng tăng thêm khẩu phần ăn cho các em. Trường hợp đồng 2 ô tô để đưa - đón 99 HS đi thi.

Tương tự Trường PTDTNT huyện Vĩnh Thạnh có 65 HS dự thi tốt nghiệp THPT. Để tạo thuận lợi, toàn bộ HS ở xa đều được bố trí ăn, ở tại khu nội trú của trường. Hiệu trưởng Từ Kim Lân cho biết, trường cách điểm thi hơn 2 km, đường đi gần và thuận lợi, nhà trường khá yên tâm. Nhưng không chủ quan, trường phối hợp với chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên… bố trí lực lượng hỗ trợ đưa đón trường hợp thí sinh cần.

Huyện Vĩnh Thạnh có 1 điểm thi 309 thí sinh; trong đó, 235 HS của Trường THPT Vĩnh Thạnh, 65 HS của Trường PTDTNT THCS&THPT Vĩnh Thạnh và 9 thí sinh tự do. UBND huyện giao Đoàn thanh niên làm lực lượng nòng cốt hỗ trợ thí sinh khó khăn đi thi. Bí thư Huyện đoàn Lương Thành Chương cho hay, đội thanh niên tình nguyện của huyện và các trường tiếp sức mùa thi hoạt động từ ngày 27 - 29.6, tại trước điểm thi. Đội hỗ trợ đưa đón thí sinh thiếu phương tiện đi lại, cung cấp nước uống miễn phí…. Đồng thời, phối hợp với nhà trường và chính quyền địa phương tăng cường hỗ trợ về mọi mặt, nắm số điện thoại phụ huynh HS để kịp thời giúp đỡ các em.

Huyện Vân Canh cũng có 1 điểm thi đặt tại Trường PTDTNT THCS&THPT Vân Canh, gồm 310 thí sinh (có 4 thí sinh tự do). Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Việt cho biết, Huyện đoàn tổ chức đội tiếp sức mùa thi, liên hệ với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn giới thiệu nơi ăn, ở cho các em. Trường nội trú cũng dành hẳn khu nội trú sẵn sàng cho HS ở xa có nhu cầu. Từ chiều 27 - 29.6, các hội, đoàn thể nắm danh sách từng HS để phối hợp địa phương vận động phụ huynh nhắc nhở con em đi thi.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Thanh Nguyệt cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” có gần 500 ĐVTN tình nguyện của các cơ sở đoàn tham gia. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn quan tâm đến thăm, trao học bổng động viên hỗ trợ HS khối 12 có hoàn cảnh khó khăn. Đối với HS ở xa trường thi thì hỗ trợ đưa đón tận nơi khi các em có nhu cầu.

Các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ chiều 27.6. Ảnh: M.H

Mùa thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại 43 điểm thi có 43 đội “xe ôm tình nguyện” hỗ trợ đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật...; hỗ trợ HS làm thủ tục thi; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp cho những em ở xa điểm thi. Đồng thời, cùng tham gia phân luồng giao thông, giữ gìn trật tự tại các điểm thi…

Cơ bản các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho thí sinh năm nay đã được phối hợp với các điểm thi, chính quyền địa phương chuẩn bị chủ động, sát sao, kỹ lưỡng. Tinh thần chung là chung sức, trách nhiệm, hỗ trợ nhiệt tình, linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo tuân thủ theo quy chế kỳ thi, không để thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn, đi lại không thuận tiện mà không tham gia kỳ thi.


Tác giả: Mai Hoàng
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật