A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn khẩn trương gieo sạ lúa vụ Thu

Theo kế hoạch, vụ Hè Thu năm 2023, TX Hoài Nhơn sẽ gieo sạ hơn 4.850 ha lúa. Hiện nay, nông dân TX Hoài Nhơn đang khẩn trương làm đất để gieo sạ đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra.

Nông dân xã Hoài Mỹ làm đất để chuẩn bị gieo sạ vụ Thu. Ảnh: ÁNH NGUYỆT

Tại cánh đồng xã Hoài Mỹ, không khí sản xuất rất nhộn nhịp, trên ruộng các phương tiện máy móc được huy động để băm đất, bà con nông dân cũng tranh thủ chuẩn bị giống, trang phả, kéo rãnh cho ruộng bằng phẳng chuẩn bị gieo sạ. Theo bà con, vụ này việc gieo sạ diễn ra thuận lợi, nguồn nước phục vụ sản xuất khá dồi dào. Ông Văn Bá Huy, ở thôn Định Công, cho biết: Gia đình tôi canh tác 1 mẫu ruộng, thực hiện theo lịch gieo sạ từ ngày 1 - 20.5, đến nay gia đình đã chuẩn bị giống, vật tư đầy đủ; các thành viên đang tập trung làm đất và xuống giống. Vụ này, gia đình tôi đều gieo sạ các giống trong chuỗi liên kết với công ty ADI để nâng cao giá trị trên cùng đơn vị diện tích.

Ông Huỳnh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ, cho hay: Để đảm bảo thắng lợi sản xuất vụ này, ngay từ đầu vụ, UBND xã Hoài Mỹ đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, ban nhân dân các thôn họp dân, thông báo lịch thời vụ, cơ cấu giống cũng như chuyển giao kỹ thuật giúp nông dân nắm bắt và áp dụng trong vụ. Tính đến nay, nông dân trên địa bàn xã đã xuống giống khoảng 200 ha lúa, đạt gần 30% diện tích kế hoạch đề ra.

Tại phường Hoài Xuân, một số diện tích đã gieo sạ xong, nông dân đang tập trung bón lót và chăm sóc để cây lúa sinh trưởng, phát triển ổn định. Nhiều nông dân tận dụng nguồn phân chuồng chăn nuôi để bón lót cho cây lúa. Ông Nguyễn Văn Trọng, ở khu phố Song Khánh, cho biết: Gia đình tôi canh tác 10 sào ruộng, đến nay cây lúa ở giai đoạn 5 đến 7 ngày tuổi. Có lượng lớn phân chuồng từ chăn nuôi, tôi ủ hoai mục giờ đem bón lót giúp cây lúa phát triển tốt và tiết kiệm chi phí.

Theo số liệu, tính đến nay, TX Hoài Nhơn đã gieo sạ được hơn 2.800 ha lúa, đạt gần 60% diện tích kế hoạch. Hiện nay, bà con nông dân ở các xã, phường đang tiếp tục làm đất gieo sạ, phấn đấu đến ngày 20.5 hoàn thành gieo sạ vụ Thu. 


Tác giả: Ánh Nguyệt
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật