A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (CBCC) được huyện Hoài Nhơn quan tâm thực hiện nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các học viên là CBCC huyện Hoài Nhơn đã tốt nghiệp lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 11 (2011-2012),

do Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hoài Nhơn mở tại huyện.


Trong năm 2012, huyện Hoài Nhơn đã cử 20 CBCC cấp xã đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ các chuyên ngành: luật, quản lý đất đai, kinh tế, quản trị văn phòng, trung cấp công an, quân sự; cử 112 CBCC, người hoạt động không chuyên trách cấp xã đi học lớp ĐH quản lý nhà nước, hệ vừa học vừa làm. Ngoài ra, 100% đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2011-2016 đều được bồi dưỡng, trang bị kiến thức, kỹ năng hoạt động; 100% cán bộ chủ chốt cấp xã được bồi dưỡng các kỹ năng quản lý, lãnh đạo, kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kỹ năng tổ chức điều hành cuộc họp, kỹ năng thuyết trình.


Nhờ chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, số lượng và chất lượng CBCC cấp huyện, cấp xã của Hoài Nhơn từng bước được chuẩn hóa và ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện trong tình hình mới. Trình độ của CBCC cấp xã tăng từ 5,43% ĐH và 35,14% CĐ, trung cấp (năm 2009) lên tương ứng 20% và trên 50% (2012); tỉ lệ công chức cấp xã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn đạt gần 97%. Trong số 210 CBCC, viên chức cấp huyện, có 0,95% có trình độ trên ĐH, 8,43% ĐH, 4,76% CĐ, 8,57% trung cấp; gần 30% CBCC, viên chức ở độ tuổi dưới 30.


Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC ở Hoài Nhơn cũng còn những hạn chế cần khắc phục. Đó là việc đào tạo bồi dưỡng CBCC cần phải được tiến hành một cách thường xuyên, liên tục, trên cơ sở xác định nhu cầu thực tiễn và kế hoạch đào tạo của từng cơ quan, đơn vị. Muốn vậy, phải thường xuyên rà soát, đánh giá trình độ, chất lượng đội ngũ CBCC một cách toàn diện. Các cấp ủy đảng cần quan tâm, giám sát việc cử đi học, bồi dưỡng đúng đối tượng, nhu cầu, chuyên ngành cần đào tạo, cân đối giữa đào tạo với sử dụng, quản lý chặt chẽ đội ngũ cán bộ quy hoạch, dự nguồn.



Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật