A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ IV năm 2012

Sáng ngày 13/10/2012, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND huyện Hoài Nhơn đã tổ chức buổi gặp mặt các DN tiêu biểu thường niên lần thứ IV năm 2012. Các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Giám đốc Sở Công Thương đồng chủ trì buổi gặp mặt, tham dự còn lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện Hoài Nhơn cùng 50 DN tiêu biểu, đại diện các DN trên địa bàn huyện.

Năm 2012 mặc dù có những tín hiệu tích cực từ sự phục hồi chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, giá nguyên nhiên vật liệu cơ bản đầu vào tăng cao, thị trường đầu ra thu hẹp, sức mua giảm, hàng tồn kho lớn, mặt bằng lãi suất tuy có hạ nhưng vẫn còn quá cao so với khả năng sinh lời của DN, một số ngành công nghiệp chế biến vẫn tiếp tục thiếu nguyên liệu, một số DN có đơn hàng sản xuất nhưngthiếu lao động,số DN bị giải thể, đình đốn sản xuất tăng, lao động mất việc làm… ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, sự quan tâm của các cấp, các ngành đoàn thể UBND huyện, các DN trên địa bàn huyện Hoài Nhơn đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và đã đạt được kết quả đáng khích lệ, trong 9 tháng đầu năm 2012, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện tăng 27,5%; kim ngạch xuất khẩu đạt 15,5 triệu USD, tăng gấp 5 lần so cùng kỳ năm 2011... góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Để chuẩn bị mặt bằng đáp ứng nhu cầu SXCN, chủ động trong thu hút đầu tư, huyện Hoài Nhơn đã quy hoạch 13 CCN với tổng diện tích gần 344,4 ha. Đến nay, các CCN trên địa bàn huyện đã có 3 CCN đi vào hoạt động, thu hút 12 DN SXCN hoàn thành xây dựng và đưa vào sản xuất, trong đó một số án lớn đã đi vào hoạt động phát huy hiệu quả như Công ty CP May Tam Quan, Công ty CP Đầu tư An Phát... là tiền đề cho sự phát triển công nghiệp của huyện trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các DN đã chia sẽ những kết quả mà DN đạt được trong năm vừa qua; bên cạnh đó, các DN cũng đã phản ảnh một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay để các ngành, các cấp quan tâm giải quyết như tình trạng thiếu điện sản xuất, giá cả nguyên nhiên vật liệu đầu vào không ổn định và có xu hướng tăng, hậu cần nghề cá chưa đáp ứng nhu cầu nên phát sinh chi phí, vấn xử lý môi trường trong chế biến thủy sản... 

Bí thư Huyện ủy Trương Công Tịnh đã biểu dương những cố gắng và thành tích mà các DN nỗ lực để đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, kêu gọi các DN trên địa bàn huyện cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định và phát triển sản xuất - kinh doanh - xuất khẩu,  đồng thời chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các DN phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất đã đề ra trong năm 2012, nhất là về mặt bằng sản xuất, tăng cường công tác phối hợp, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện tốt các quy trình và cải cách thủ tục hành chính giải quyết công việc kịp thời cho các DN, nhằm giúp cho các DN vươn lên trong điều kiện nền kinh tế đang dần phục hồi.

Nhân buổi gặp mặt, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 9 DN điển hình, tiêu biểu trên địa bàn huyện./.


Tin nổi bật Tin nổi bật