A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị khoa học quốc tế "PASCOS lần thứ 29: Hội tụ các nhà khoa học hàng đầu về vật lý hạt và vũ trụ học

Hội nghị khoa học quốc tế "PASCOS - Hạt, dây và Vũ trụ học" lần thứ 29 diễn ra từ ngày 8-13.7 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 20, do Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tổ chức.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chu Thúc Đạt - Vụ trưởng Vụ ứng dụng công nghệ và Tiến bộ kỹ thuật. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Đạ diện Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hà – Phó Giám đốc Sở, Võ Cao Thị Mộng Hoài - Phó Giám đốc Sở.

20 nhà khoa học hàng đầu về vật lý hạt và vũ trụ học tham gia sự kiện. Ảnh: KL

Hội nghị thu hút 120 nhà khoa học trong lĩnh vực vật lý hạt và vũ trụ học đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, hội đồng khoa học của hội nghị có sự tham gia của hai Giáo sư đạt giải Nobel, cho thấy uy tín và trình độ chuyên môn cao của sự kiện.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao ý nghĩa khoa học và tầm quan trọng của Hội nghị PASCOS, vốn được tổ chức liên tục từ năm 1990 và là một trong những chuỗi hội nghị quốc tế uy tín về vũ trụ học trên thế giới.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết, đây là lần thứ hai Quy Nhơn đăng cai tổ chức hội nghị PASCOS, sau lần đầu tiên vào năm 2016.

Hội nghị nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất về vật lý hạt cơ bản, vũ trụ học và tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và giáo dục.

Sự kiện này cũng phản ánh nỗ lực của Việt Nam trong việc phát triển khoa học cơ bản, đặc biệt là lĩnh vực vật lý. Theo xếp hạng của tổ chức Scimago, Việt Nam đã vươn lên từ vị trí thứ 60 năm 2013 lên vị trí thứ 46 vào năm 2023 về số lượng bài báo quốc tế trong lĩnh vực Vật lý và Thiên văn học.


Tác giả: Khánh Linh
Nguồn:skhcn.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật