A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn, 6 tháng đầu năm 2013 có thêm 10 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới

Từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện, đầu năm 2013 đến nay, huyện ta đã có thêm 10 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới với tổng kinh phí xây dựng 340 triệu đồng.

 

 

Trong đó, Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 240 triệu đồng xây dựng nhà ở cho 6 hộ gia đình chính sách, người có công với mức 40 triệu đồng/nhà; Trường bắn Quân khu V đóng chân trên địa bàn xã Bình Thành hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng nhà ở cho 01 hộ nghèo tại xã Vĩnh An, đồng thời hỗ trợ 01 con bò trị giá 15 triệu đồng giúp hộ nghèo này sản xuất, chăn nuôi; UBND huyện quyết định trích từ quỹ Vì người nghèo huyện 30 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 02 nhà cho 02 hộ nghèo tại thị trấn Phú Phong với mức 15 triệu đồng/nhà, UBND thị trấn Phú Phong hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/nhà; Hội bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ 35 triệu đồng xây dựng 01 nhà ở cho 01 hộ có người tàn tật tại xã Bình Thuận. Tính đến nay, các ngôi nhà trên đã và đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị nghiệm thu, khánh thành đưa vào sử dụng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, ngành chức năng của huyện cũng đã phối hợp Công ty cổ phần thực vật An Giang và Bệnh viện Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 700 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, người có công tại các xã: Bình Tường, Tây Phú, Tây Xuân, Bình Thành và thị trấn Phú Phong với số tiền phí gần 35 triệu đồng.

 

Theo kế hoạch, sắp tới Công ty Vinpearl sẽ hỗ trợ xây dựng 35 nhà ở cho 35 hộ chính sách, người có công trên địa bàn huyện ta với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà. Để hỗ trợ khoản kinh phí này, đại diện Công ty Vinpearl đã phối hợp ngành chức năng của huyện tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế đối tượng thụ hưởng tại các địa phương và đang chờ quyết định từ phía công ty. Ngoài ra, vào cuối tháng 6 tới, Hội đồng hương Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh và ông Trần Bá Phượng (Việt kiều Mỹ) phối hợp Phòng Lao động - TBXH huyện sẽ tổ chức thăm, tặng 300 suất quà cho 300 hộ nghèo tại xã Tây Giang, mỗi suất quà trị giá 150 ngìn đồng.

 

Với sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện thời gian qua, cùng với nguồn lực của địa phương, đã góp phần đáng kể vào việc xóa nhà ở đơn sơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, góp phần xóa đói, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Theo tayson.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật