A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Lễ Mittinh hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới -5/6

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 5.6, tại Quảng trường Tượng đài Chiến thắng, UBND TP. Quy Nhơn đã tổ chức Lễ Mittinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6) năm 2013. Đây là hoạt động được thực hiện thường xuyên từ nhiều năm qua ở TP. Quy Nhơn, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Tham dự có ông Ngô Hoàng Nam - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn; đại diện thường trực UB MTTQ VN TP. QUY Nhơn, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể thành phố, UBND các phường; cùng trên 800 người là cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố tham dự.

Trong những năm qua, TP. Quy Nhơn đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực để cải thiện và bảo vệ môi trường, tuy nhiên so với yêu cầu đề ra và các tiêu chí của một đô thị thì Quy Nhơn vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề bức xúc như: một số khu dân cư thiếu nước sạch, nhiều hộ gia đình chưa có hố xí hợp vệ sinh, một số nơi chất thải, nước thải trong sản xuất và sinh hoạt chưa được thu gom, quản lý và xử lý triệt để. Bên cạnh đó, một bộ phận dân cư chưa ý thức sử dụng lương thực, thực phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm…

 

Kết thúc buổi lễ, lực lượng đoàn viên thanh niên đã ra quân diễu hành qua các tuyến đường phố chính trên địa bàn thành phố, nhằm tuyên truyền và kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tích cực hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp, với khẩu hiệu hành động “bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân”, “mọi người đều có thể làm cho thế giới sạch hơn”. Song song đó, lực lượng hơn 500 người đã ra quân tổng dọn vệ sinh bãi biển Quy Nhơn, vỉa hè đường Xuân Diệu./.

 

Phi Hùng

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật