A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn phát triển thương mại, dịch vụ

Qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình hành động của Đảng bộ huyện về phát triển Thương mại-Dịch vụ-Du lịch (TM-DV-DL), hoạt động TM-DV-DL ở Tây Sơn đã phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, tốc độ tăng trưởng bình quân trong 2 năm đạt 19,8% (vượt 1,8% kế hoạch).


Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Vinatex Tây Sơn.


Đến nay, toàn huyện Tây Sơn đã phát triển được 5.188 cơ sở kinh doanh TM-DV, giải quyết việc làm cho gần 6.380 lao động (kế hoạch đề ra giải quyết việc làm cho 1.000 lao động/năm). Mạng lưới thương nghiệp với 14 chợ phân bố đều ở 14 xã, thị trấn, cùng với siêu thị Vinatex Tây Sơn là những kênh phân phối hàng hóa hữu hiệu. DV vận tải hàng hóa và vận chuyển hành khách phát triển mạnh, toàn huyện có 550 xe vận tải các loại, trong đó có 39 xe khách chất lượng cao. Bến xe khách và tuyến xe buýt Quy Nhơn - cầu 16 hoạt động hiệu quả.

Các DV nhà hàng, khách sạn phát triển nhanh với 884 cơ sở đang hoạt động. Các cơ sở DV khác như sửa chữa máy công nghiệp, cơ khí, công nghệ thông tin… hình thành, phân bố đều trên các xã, thị trấn, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Phát huy lợi thế vốn có của địa phương, hoạt động DL cũng phát triển vượt bậc, 2 năm qua có hơn 350 ngàn lượt khách đến tham quan DL, trong đó có hơn 4.000 lượt khách nước ngoài, doanh thu hơn 15 tỉ  đồng.

Những kết quả đạt được đã tạo tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện kế hoạch trong những năm tiếp theo. Ông Đỗ Văn Sĩ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn, cho biết: Trong thời gian tới huyện sẽ rà soát bổ sung, điều chỉnh quy hoạch chung ngành DL, bổ sung một số điểm có tiềm năng phát triển DL vào quy hoạch, kết hợp với các điểm DL hiện có hình thành một chuỗi các điểm đến đa dạng và hấp dẫn.

Về TM, cũng theo ông Đỗ Văn Sĩ, huyện tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đầu tư xây dựng-kinh doanh chợ, xây mới lại chợ Mỹ An, Bình Hòa, Bình Thành… Huyện khuyến khích các thành phần kinh tế liên kết tham gia đầu tư và tổ chức hoạt động TM-DV tại 12 lô DV trong quy hoạch tại ngã 3 quốc lộ 19 - đường Nguyễn Huệ, các lô DV tại đê bao sông Côn, hình thành hệ thống vệ tinh bán lẻ và đại lý cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trong và ngoài huyện, góp phần lưu thông hàng hóa, đảm bảo cung cấp kịp thời vật tư hàng hóa phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Huyện Tây Sơn phấn đấu hàng năm đưa tốc độ tăng trưởng trên lĩnh vực TM-DV đạt từ 18-20%.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật