A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn: Hỗ trợ kinh phí xây 30 nhà ở cho hộ nghèo

(binhdinh.gov.vn)-Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của huyện 750 triệu đồng, huyện Tây Sơn đã hỗ trợ xây lại 30 nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện - trị giá mỗi nhà ở 30 triệu đồng, trong đó “Quỹ vì người nghèo” của xã đối ứng thêm 5 triệu đồng/nhà ở.

Trong đó có 2 xã điểm “xây dựng nông thôn mới” của huyện là Tây An và Bình Tường được hỗ trợ  mỗi xã 5 nhà, các xã còn lại gồm: Bình Thuận: 3 nhà, Bình Tân: 2 nhà, Tây Vinh: 3 nhà, Tây Bình: 2 nhà, Tây Thuận: 2 nhà, Tây Giang: 2 nhà, Bình Hòa: 2 nhà, Bình Thành: 2 nhà và thị trấn Phú Phong 2 nhà.

Số nhà ở trên đang tiến hành khởi công xây dựng, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa năm 2014.

Được biết, từ đầu năm đến nay “Quỹ vì người nghèo” của huyện đã hỗ trợ trên 46 nhà ở cho hộ nghèo - nhằm góp phần cùng xóa nhà ở đơn sơ, dột nát cho hộ nghèo giúp họ có điều kiện vươn lên thoát nghèo

Ngoài ra mới đây, Quỹ thiện tâm - tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 nhà ở cho hộ nghèo của huyện, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng  với tổng kinh phí 350 triệu đồng. Trong đó: xã Bình Nghi 1 nhà, Tây phú 2 nhà, Bình Thành: 1 nhà, Bình Tường: 2 nhà và thị trấn Phú Phong: 1 nhà. Dự kiến 7 nhà ở nói trên đầu tháng 11/2014 sẽ nghiệm thu và đưa vào sử dụng./.

         

 NGỌC HÀ

 


Tin nổi bật Tin nổi bật