|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn: Triển khai công tác đôn đốc thu nộp NSNN năm 2012

Ngày 13.9.2012, Ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) Chi cục Thuế huyện Tây Sơn thành lập các Đoàn công tác tiến hành kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật thuế, nắm bắt tình hình kinh doanh và đôn đốc thu nộp tại 8 doanh nghiệp (DN) có số tiền nợ thuế và nợ phạt lớn (trên 4 tỷ đồng).

Hầu hết các DN trên đều là DN nhỏ và vừa, kinh doanh ở các lĩnh vực: xây dựng cơ bản, xuất khẩu dăm gỗ, kinh doanh nông sản… Làm việc với Đoàn kiểm tra, các DN đã báo cáo về những khó khăn mà DN đang gặp phải như: hàng hóa sản xuất ra ứ đọng chưa tiêu thụ được, chủ đầu tư các công trình còn nợ chưa thanh toán, lãi suất ngân hàng cao, nên tài chính của DN rơi vào tình trạng khó khăn, dẫn đến việc DN không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho NSNN. Cũng tại buổi làm việc, các DN đã cam kết với cơ quan thuế sẽ nộp thuế theo thời hạn phân kỳ.

Được biết, từ đầu tháng 9.2012 đến nay, Ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp NSNN huyện Tây Sơn đã đôn đốc các DN nộp NSNN trên 1,3 tỷ đồng tiền nợ thuế các loại.

Thời gian tới, Đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra tình hình nợ thuế của các DN còn lại và công tác thu nộp tại các Đội thuế, nắm tình hình, báo cáo BCĐ để  chỉ đạo kịp thời nhằm thực hiện tốt công tác thu nợ thuế, góp phần hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2012./.


Tin nổi bật Tin nổi bật