A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão phòng chống bão dữ

Ngày 6-10, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị ứng phó với thiên tai tại huyện An Lão.

Thực hiện các công điện của Chính Phủ và UBND tỉnh Bình Định, các cấp, các ngành các địa phương trong huyện đã triển khai nghiêm túc các công tác phòng chống bão. Theo đó, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy trực tiếp có mặt tại huyện trong suốt thời gian trước trong và sau khi bão vào để kịp thời chỉ đạo, điều hành.

Ngay trong ngày 6-10, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo 26 thành viên thường trực PCLB của huyện về đứng chân tại tất cả các xã để chỉ đạo và hướng dẫn nhân dân chằng chống gia cố nhà cửa, chuồng trại gia súc, gia cầm và các công trình kiến trúc.

Tại 2 hồ yếu là Hóc Chanh và Hưng Long của xã An Hòa, lãnh đạo huyện chỉ đạo xả hồ đến mực nước chết và phân công người ứng trực tiếp tục xả nếu nước dâng cao. Huyện đã xuất ra 5.000 bao đựng cát cho các xã để sẵn sàng hàn khẩu các đập bị dò và bị vỡ, các mố cầu. Các lực lượng vũ trang, thanh niên xung kích sẵn sàng ứng trực khi có lệnh điều động. Huyện đã giao cho các ngành chức năng chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh và đưa đến các nơi xung yếu 4 ca nô, 20 xe tải….

 

 

                                                                                                                                    


Tin nổi bật Tin nổi bật