A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khu tái định cư Ðông chùa Bình An đã có nước sạch

Những ngày đầu tháng 8.2023, người dân ở Khu tái định cư Đông chùa Bình An, thuộc tổ 15, khu phố 2, phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) vui mừng khi đón dòng nước sạch về nhà sử dụng sau hơn 2 năm phải sống chung với tình trạng thiếu nước sạch.

Ông Nguyễn Hải, một trong những hộ dân sống tại khu tái định cư, khoe: “Có nước sạch rồi, thay vì chắt chiu từng giọt nước như trước kia, gia đình tôi có thể thoải mái sinh hoạt. Quan trọng nhất là từ giờ sức khỏe cũng được đảm bảo hơn”.

Niềm vui của người dân khu tái định cư khi nước sạch đã được đấu nối đến từng hộ. Ảnh: V.L

Theo ông Hải, hơn 2 năm qua, từ khi gia đình ông đến ở tại khu tái định cư này, để có nước sinh hoạt, người dân nơi đây phải tích trữ nước mưa hay phải mua nước bình để uống, mua nước từ nơi khác về sử dụng hoặc kéo đường ống dẫn nước xa hàng trăm mét từ công trình xây dựng bên cạnh khu tái định cư với giá cao để sinh hoạt. Tuy vậy, những nguồn nước trên cũng có nguy cơ bị ô nhiễm.

Cùng chung niềm vui trên, bà Nguyễn Thị Thu Dung cho biết, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh khiến các thành viên trong gia đình luôn sống trong cảnh bất an về sức khỏe. “Từ khi có nước sạch về, trong lòng ai cũng vui vẻ”, bà Dung phấn khởi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Xuân Nhất, Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình, bày tỏ: Địa phương rất mừng khi các cấp, ngành đã quan tâm đầu tư, đấu nối nước sạch cho người dân sử dụng, nhất là thời điểm vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Minh Vinh, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn (đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Đông chùa Bình An) thông tin: Đối với hệ thống nước sinh hoạt, theo thiết kế ban đầu sẽ đấu nối ra QL 19. Tuy nhiên, do đường ống nước đi qua khu vực đông dân cư nên không thể xây dựng, buộc phải điều chỉnh dự án. Hiện nay, hệ thống cung cấp nước sạch đã được đấu nối và đảm bảo cấp nước cho người dân khi nhận đất, xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống tại khu tái định cư này. Người dân có nhu cầu liên hệ trực tiếp với Công ty CP cấp thoát nước Bình Định để được cấp nước.             


Tác giả: VĂN LƯU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật